Indonesia điều F-16, Sukhoi tập trận rầm rộ trên Biển Đông

Duy Anh Thứ năm, ngày 06/10/2016 17:23 PM (GMT+7)
Hàng nghìn quân nhân Indonesia cùng các máy bay F-16, Sukhoi và Hercules đã tham gia cuộc tập trận quanh quần đảo Natuna trên Biển Đông với sự chứng kiến của Tổng thống Joko Widodo.
Bình luận 0

Ngày 6.10, Không quân Indonesia đã tiến hành cuộc tập trận quy mô lớn xung quanh các đảo ở Biển Đông đang có tranh chấp, khu vực từng xảy ra các vụ va chạm với tàu của Trung Quốc.

img

Tổng thống Indonesia Widodo thị sát cuộc tập trận sáng 6.10.

Hàng nghìn quân nhân Indonesia cùng các máy bay F-16, Sukhoi và Hercules đã tham gia cuộc tập trận quanh quần đảo Natuna trên Biển Đông.  Tổng thống Joko Widodo đã thị sát cuộc tập trận và kiểm tra vũ khí quân đội Indonesia.

Người phát ngôn quân đội Indonesia Tatang Sulaiman tuyên bố cuộc tập trận này nhằm chuẩn bị để đối phó với các mối đe dọa tiềm tàng và "đối mặt với các thách thức". Ông nói: "Chúng tôi đang tiến hành tập trận vì thế nếu có một hoạt động nào tại đây, chúng tôi sẽ biết phải làm gì".

Các tàu cá và tàu hải cảnh Trung Quốc từng nhiều lần chạm trán với tàu tuần tra và tàu hải quân Indonesia ở vùng biển xung quanh quần đảo Natuna trong năm nay - sự việc đã khiến căng thẳng leo thang giữa Indonesia và Trung Quốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem