Iran cảnh báo Mỹ có thể "lật mặt" với Triều Tiên

Tiểu Đào (Theo Reuters) Thứ tư, ngày 13/06/2018 10:30 AM (GMT+7)
Ngay sau khi Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên kết thúc vào ngày hôm qua (12.6), Iran đã lên tiếng cảnh báo Bình Nhưỡng về Washington.
Bình luận 0

img

Tổng thống Trump ký kết thỏa thuận với Chủ tịch Kim Jong-un tại khách sạn Capella (Singapore) vào hôm 12.6.

Tại khách sạn Capella nằm trên đảo Sentosa (Singapore), Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un đã cùng nhau thông qua một thỏa thuận có tính lịch sử khi Triều Tiên cam kết phi hạt nhân hóa còn Mỹ cam kết đảm bảo an ninh cho quốc gia Đông Á. Tuy nhiên, Iran đã có phản ứng không mấy tích cực về thỏa thuận này. Cụ thể, Tehran cho rằng Bình Nhưỡng cần nhìn vào bài học Thỏa thuận hạt nhân Iran khi đối thoại với Washington.

“Không rõ ông Trump có hủy bỏ thỏa thuận khi về tới nhà hay không nữa”, cơ quan thông tấn IRNA dẫn lại lời phát ngôn viên của chính phủ Iran Mohammad Bagher Nobakht.

“Người đàn ông này không đại diện cho người dân Mỹ và trong kỳ bầu cử sắp tới, các cử tri sẽ tránh xa ông ta”.

Trước đó vào ngày 8.5, Tổng thống Trump đã chính thức rút Mỹ ra khỏi Kế hoạch chung toàn diện (JCPOA) hay còn được biết đến với cái tên Thỏa thuận hạt nhân Iran P5+1 vốn rất vất vả mới đạt được dưới thời Tổng thống Barack Obama. Động thái này đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ của không chỉ Iran, Nga, Trung Quốc mà còn cả các đồng minh thân cận của Mỹ như Anh, Đức, Pháp. Hiện tại, các bên còn lại của JCPOA vẫn đang nỗ lực để cứu lấy thỏa thuận này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem