Iran có bảo bối mới có khả năng đánh chặn 6 mục tiêu cùng một lúc

Tuấn Anh Thứ hai, ngày 10/06/2019 08:16 AM (GMT+7)
Bộ Quốc phòng Iran đã trình bày hệ thống phòng không mới được thiết kế trong nước Khordad 15 có khả năng bắn hạ 6 mục tiêu cùng lúc, hãng thông tấn TASnim đưa tin, trích dẫn Bộ trưởng Quốc phòng Iran Tướng Amir Hatami.
Bình luận 0

img


Các hệ thống phòng không mới, được trang bị radar mảng pha và bệ phóng độc lập, có thể phát hiện cả 2 máy bay chiến đấu và máy bay do thám xâm nhập trong phạm vi 150 km (93 dặm) và theo dõi chúng tại một loạt các 120 km, theo hãng tin Tasnim.

Bộ trưởng Quốc phòng Iran cũng tuyên bố rằng hệ thống Khordad 15 kết hợp với tên lửa tầm xa Sayyad-3, có khả năng phát hiện mục tiêu trong phạm vi 85 km và bắn trúng chúng ở cự ly 45 km. Hệ thống phòng không mới có thể phát hiện đồng thời 6 mục tiêu và do tính cơ động cao, quân đội có thể chuẩn bị nổ súng trong vòng chưa đầy 5 phút, Bộ trưởng lưu ý.

Về chiều cao tối đa của cuộc đình công, ông Hatami nhấn mạnh rằng Khordad 15 có thể bắn hạ các mục tiêu ở cách mặt đất 27 km.

Hệ thống mới đã được triển khai cho Lực lượng phòng không Iran, hãng tin này cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem