IS âm mưu cải trang, đánh bom các khu nghỉ mát khắp châu Âu

Phương Đăng (theo RT) Thứ ba, ngày 19/04/2016 17:47 PM (GMT+7)
Tình báo Đức mạnh mẽ cảnh báo, các chiến binh khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang âm mưu đánh bom tự sát hàng loạt khu nghỉ mát bãi biển ở miền Nam châu Âu, bao gồm ở Pháp, Ý, Tây Ban Nha...
Bình luận 0

img

Các cơ quan tình báo Đức, Ý vừa cảnh báo về âm mưu đánh bom tự sát nhắm vào các khu nghỉ mát bãi biển đông đúc khắp châu Âu của IS. Ảnh: Express.co.uk

Theo RT, Cơ quan Tình báo Liên bang Đức đã nhận được thông tin cảnh báo như vậy từ tình báo Ý.

Theo tờ Bild của Đức, những thông tin hé lộ kế hoạch tấn công hàng loạt nhằm vào các khu nghỉ dưỡng ven biển châu Âu bao gồm Pháp, Ý, Tây Ban Nha... đến từ châu Phi.

Theo đó, những kẻ tấn công tiềm năng nhiều khả năng là chiến binh gốc Phi, có thể đến từ Senegal. Đây là khu vực hoạt động tổ chức khủng bố Boko Haram, từng cam kết trung thành với IS hoạt động mạnh mẽ.

Những kẻ tấn công được cho là có thể giả trang thành những người bán hàng rong cho khách du lịch như bán kính mát, đồ uống, kem... để trà trộn vào các khu nghỉ dưỡng bãi biển và đánh bom tự sát.

Vũ khí tiềm năng có thể được các chiến binh IS sử dụng trong các cuộc tấn công là súng trường tự động, thiết bị nổ. Bom cũng có thể được gài dưới những chiếc giường tắm nắng bãi biển ở các khu nghỉ mát.

"Đây có thể chiến thuật khủng bố mới của IS... Những khu nghỉ mát bãi biển đông đúc rất khó để đảm bảo an ninh tuyệt đối", Bild dẫn lời một quan chức cấp cao của Đức.

Trước đó, tháng 6.2015, một tay súng IS đã tấn công khu nghĩ mát bãi biển ở Sousse, Tunisia cướp đi mạng sống của ít nhất 38 người, trong đó, phần lớn là khách du lịch châu Âu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem