IS chặt đầu cậu bé 15 tuổi vì nghe nhạc Tây

Huy Phong (Theo Daily Mail) Thứ sáu, ngày 19/02/2016 10:58 AM (GMT+7)
Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã chặt đầu một cậu bé 15 tuổi ở Iraq vì nghe nhạc phương Tây.
Bình luận 0

Cậu bé Ayham Hussein, 15 tuổi, đã bị phiến quân IS bắt giữ khi đang nghe nhạc phương Tây trên chiếc máy nghe nhạc CD cầm tay tại thành phố Mosul, Iraq. Cậu bé sau đó đã bị kết tử hình và bằng cách chặt đầu giữa đám đông.

img

Cậu bé Ayham bị phiến quân IS chặt đầu giữa đám đông.

Phát ngôn viên của trung tâm thông tin Nineveh cho biết: “Ayham Hussein bị các chiến binh IS bắt giữ khi đang nghe nhạc trẻ phương Tây tại một cửa hàng tạp hóa của bố cậu trong chợ Nabi Younis ở thành phố Mosul”.

Thi thể của Ayham đã được chuyển giao cho gia đình sau khi cậu bé bị chặt đầu trước đám đông ngày 16.2. Vụ hành quyết đầu tiên do nghe nhạc phương Tây tại thành phố Mosul đã khiến người dân địa phương phẫn nộ.

“Luật Hồi giáo Shari'a không có bất cứ điều nào cấm nghe nhạc phương Tây”, một nguồn tin cho biết.

Nhóm phiến quân IS đã áp dụng những luật lệ riêng tại những khu vực do chúng kiểm soát tại Iraq và Syria, bao gồm xử tử tù nhân “phạm tội” như báng bổ nhà tiên tri và đồng tính luyến ái. IS cũng cấm nghe nhạc trong ô tô, tại các buổi tiệc, cửa hàng và nơi công cộng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem