IS xác nhận thủ lĩnh đã chết nhưng cảnh báo Mỹ chớ vui mừng

Minh Nhật Thứ sáu, ngày 01/11/2019 11:55 AM (GMT+7)
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cuối cùng cũng xác nhận thủ lĩnh tối cao Abu Bakr al-Baghdadi đã chết trong một cuộc đột kích của đặc nhiệm Mỹ nhưng đồng thời cảnh báo Mỹ chớ mừng vội.
Bình luận 0

img

Cuối cùng IS cũng lên tiếng xác nhận thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi  đã chết.

Chúng tôi rất thương tiếc thủ lĩnh của đức tin. Hội đồng Nhà nước Hồi giáo đã được triệu tập ngay lập tức sau khi xác nhận thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi tử vì đạo ", một người phát ngôn của IS nói trong đoạn ghi âm kéo dài 7 phút được phát trên kênh truyền thông Amaq.

IS cũng cho biết đã bầu ra thủ lĩnh mới tên Abu Ibrahim al-Hashemi al-Qurashi đồng thời cảnh báo Mỹ "đừng vội mừng” về cái chết của Baghdadi vì chúng sẽ báo thù.

Xác nhận của IS đưa ra sau khi Tướng Frank McKenzie, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ, công bố những hình ảnh và video được giải mật từ cuộc đột kích tiêu diệt thủ lĩnh IS hôm 26/10.

Trước đó, cái chết của Baghdadi đã vấp phải sự ngờ vực của không ít người - những người nghi ngờ tính xác thực của những hình ảnh mờ ảo do Lầu Năm Góc công bố và đặt câu hỏi liệu chiến dịch tiêu diệt thủ lĩnh IS có được thực hiện đúng như kế hoạch hay không.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem