Israel bị sốc vì tuyên bố mới của Trump về Iran

Minh Nhật Thứ năm, ngày 03/01/2019 20:30 PM (GMT+7)
Một quan chức cấp cao của Israel hôm nay (3.1) gay gắt chỉ trích Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi ông chủ Nhà Trắng tuyên bố rằng Iran có thể làm bất cứ điều gì họ muốn ở Syria. 
Bình luận 0

img

Tổng thống Trump hôm 2.1 nói rằng, Iran có thể làm bất cứ điều gì họ muốn ở Syria.

Theo Times Of Israel, ông Trump hôm 2.1 tuyên bố, Iran cũng giống như Mỹ đang rút quân khỏi Syria nhưng " thực sự thì họ có thể làm bất cứ điều gì họ muốn ở đây".

Bình luận về tuyên bố của ông chủ Nhà Trắng, theo trang tin Ynet, một quan chức cấp cao giấu tên của Israel nhấn mạnh: 

"Tôi hoàn toàn bị sốc. Thật buồn khi ông ấy không để ý đến thông tin tình báo. Đơn giản là ông ấy không hề biết chuyện gì ở Syria và sự cố thủ của Iran ở đó", vị quan chức Israel nói.

Mỹ đã lãnh đạo liên minh quân sự quốc tế chống lại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria đồng thời cũng ngăn chặn việc Iran cố thiết lập các căn cứ quân sự ở đây.

Israel đã nhiều lần cảnh báo trong những năm gần đây rằng Iran đang tìm cách mở rộng sự hiện diện quân sự ở Syria, với sự trợ giúp của nhóm vũ trang Hezbollah.  

Sau khi ông Trump bất ngờ tuyên bố rút quân khỏi Syria, các quan chức Israel đã lập tức cảnh báo động thái này sẽ khiến Iran có cơ hội củng cố sự hiện diện ở Syria. Trong nhiều năm qua, Israel đã thực hiện hàng trăm cuộc không kích ở Syria nhằm chống lại các mục tiêu liên quan đến Iran.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem