Không tặc cướp máy bay, ép chuyển hướng tới Sochi

Thứ bảy, ngày 08/02/2014 12:24 PM (GMT+7)
Ngày 7.2, Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ một hành khách say rượu người Ukraina lao vào buồng lái máy bay, tuyên bố có mang theo chất nổ để buộc phi công chuyển hướng máy bay tới Sochi, Nga.
Bình luận 0
Chiếc máy bay Airlines Boeing 737-800 của hãng hàng không Pegasus Airlines chở 110 hành khách cất cánh từ thành phố Kharkov thuộc Ukraina, phải hạ cánh xuống sân bay Sabiha Gokcen tại Istanbul vào lúc 6h05 chiều tối ngày 7.2 (theo giờ địa phương), sau khi một người đàn ông Ukrainaa, 45 tuổi, say rượu cầm theo túi nhỏ đựng đồ điện tử, không phải là bom, xông vào buồng lái đe dọa bắt máy bay đến Sochi.

Các phóng viên vây quanh đoàn hành khách từ chiếc máy bay bị không tặc đe dọa
Các phóng viên vây quanh đoàn hành khách từ chiếc máy bay bị không tặc đe dọa

Phi công đã phát đi tín hiệu thông báo bị không tặc tấn công để Thổ Nhĩ Kỳ điều 2 chiến đấu cơ F-16 đến giải cứu.

Sau khi máy bay hạ cánh xuống Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, tên không tặc cứ ngỡ là hạ cánh xuống Sochi. Một lúc sau hắn mới nhận ra “âm mưu không thành”.

Nhân viên an ninh nghi ngờ vụ việc có liên quan đến âm mưu khủng bố Olympic Mùa đông Sochi 2014, đã bắt giữ không tặc và kiểm tra máy bay.

Công việc giải cứu chiếc máy bay bị không tặc đe dọa đã thành công, không hành khách nào bị thương vong. Chưa tìm ra manh mối cho thấy không tặc có quan hệ với tổ chức khủng bố nào. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Cẩm Mai (theo Sina, AP) (Cẩm Mai (theo Sina, AP))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem