Khủng hoảng Venezuela: Trump cử máy bay do thám Maduro

Tiểu Đào (Theo RT) Thứ sáu, ngày 01/02/2019 13:05 PM (GMT+7)
Một máy bay gián điệp của Mỹ đã bị phát hiện thực hiện nhiệm vụ mật tại Colombia. Việc này dấy lên nghi vấn rằng Mỹ đang cố do thám Venezuela.
Bình luận 0

img

Vị trí nơi máy bay do thám quân sự EO-5C của Mỹ bị phát hiện trên bầu trời Colombia. Ảnh: Twitter.

Theo RT, một máy bay trinh thám EO-5C của Quân đội Mỹ đã bị nhiều nhóm theo dõi hàng không phát hiện vào hôm qua. Chiếc máy bay mang mã danh N177RA dường như đang thực hiện các sứ mệnh tại Colombia.

Được biết, EO-5C được thiết kế dựa trên máy bay 4 động cơ tuabin DHC-7 của Canada, có khả năng mang theo 50 hành khách và một khối lượng hàng hóa các loại. Dù có vẻ ngoài giống như một máy ban dân sự, chiếc EO-5C được phát hiện vào hôm qua được cho là có mang theo nhiều trang thiết bị do thám, có thể phát hiện và chặn tín hiệu dữ liệu của toàn bộ phổ vô tuyến cũng như chụp ảnh thường, ảnh hồng ngoại với độ phân giải cao.

Theo RT, việc máy bay do thám Mỹ bị phát hiện trên bầu trời Colombia diễn ra trong bối cảnh quốc gia láng giềng Venezuela đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng chính trị lớn mà thế lực đứng sau được cho là Mỹ. Vào tuần trước, sau khi lãnh đạo phe đối lập Venezuela, Chủ tịch Quốc hội Juan Guaido tự xưng làm “Tổng thống lâm thời” của Venezuela, Washington đã lên tiếng công nhận vị chính trị gia này là lãnh đạo hợp pháp của quốc gia Mỹ Latinh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem