Khủng khiếp vụ 1.000 người tự sát trong 72 giờ tại Đức

Mẫn Di - Timeline Chủ nhật, ngày 16/10/2016 19:55 PM (GMT+7)
Khi quân phát xít bại trận, thay vì đầu hàng, tất cả dân làng Demmin đều thực hiện nghi thức khủng khiếp có tên "selbstmord"
Bình luận 0

img
Các sĩ quan Liên Xô trước một gia đình tự sát vào tháng 4.1945

Tháng 4.1945, phát xít Đức nắm chắc phần thua trong Thế chiến 2 vì không thể nào cản được phe Đồng minh gồm Anh, Mỹ và Liên Xô. Các binh sĩ Đồng minh đã chiếm được nhiều thành phố, giải phóng tù nhân và truy lùng lính phát xít trà trộn làm dân Đức hoang mang.

Giữa tình thế loạn lạc, nhiều người bị phát xít tẩy não đã chọn giải pháp tự sát (tiếng Đức: selbstmord) như các quan chức cấp cao như Himmler, Goedbbels và Hitler.

img
Khung cảnh Demmin yên bình hiện tại 

Làng Demmin có 16.000 dân, bị ảnh hưởng bởi phong trào cánh tả phát xít, tẩy chay người Do Thái. Sau khi chiến tranh nổ ra, Đức và Liên Xô đương nhiên rất thù hằn nhau vì binh sĩ hai bên thiệt hại rất nhiều. Tâm lý này cũng ảnh hưởng tới những người dân. 

Vào những tháng cuối cùng của cuộc chiến, đã có tới 7.000 người tự sát vì không muốn rơi vào tay kẻ thù. Kinh khủng nhất là vụ selbstmord tập thể ở thành phố Demmin chỉ trong 72 giờ, từ 30.04 đến 2.5.1945.

Demmin ở vị trí rất hiểm, nằm giữa những dòng sông. Vì vậy khi quân phát xít phá toàn bộ cầu nối với đất liền để ngăn cản lính Liên Xô, người dân cũng kẹt bên trong. Một số đã vẫy cờ trắng đầu hàng, còn lại nhiều người vẫn tiếp tục nã súng vào quân Liên Xô đang tới thành phố. Một giáo viên đã giết vợ con sau đó ném lựu đạn vào xe tăng rồi tự sát.

img
Những "thiếu nhi của Goebbels", bộ trưởng Tuyên truyền Đức Quốc xã 

Vào cái đêm đài radio Đức thông báo Adoft Hitler đã tự sát chiều cùng ngày, lính Liên Xô bắt đầu tràn vào. Vào thời điểm loạn lạc, lại có những thông tin loan truyền không tốt về lính Liên Xô nên nhiều người ngày càng hốt hoảng và bắt đầu tự lấy đi mạng sống của mình bằng bất kỳ cách nào: treo cổ, cắt động mạch, tự bắn cả mình lẫn gia đình, uống thuốc độc. Những người treo cổ được lính Liên Xô cắt dây thừng thì tìm cách nhảy sông.

img

Cảnh các gia đình tự sát khi phát xít Đức đại bại

Không chỉ tự sát, họ còn giết cả những người thân. Có nhiều tư liệu cho thấy có đứa trẻ bị ông nội siết cổ, hay mẹ dìm chết con. Tổng cộng có khoảng 1000 người chết riêng ở Demmin trong 72 giờ.

Hiện không rõ nguyên do những phụ nữ tự sát và giết cả người thân có phải bị cưỡng hiếp hay không, nhưng bộ tuyên truyền Đức Quốc xã từng khuyến khích việc tự sát lúc chiến tranh sắp kết thúc.

img

Báo Völkischer Beobachter của Đảng Quốc xã đã gọi việc tự sát là "Niềm khoái cảm từ việc chấm dứt sự tồn tại của bản thân cho Đất mẹ". Sau buổi hòa nhạc cuối cùng của dàn nhạc Berlin Philhamornic vào 12.04.1945, Hội Thanh niên đảng Quốc xã còn cầm giỏ phát thuốc xyanua cho khán giả.

Tự sát trở thành xu hướng mới, thu hút tới 10.000 người tham gia. Đây là một sự kiện kinh hoàng gắn liền với sự sụp đổ của phe phát xít.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem