Kim Jong-un bất ngờ lệnh cho binh sĩ Triều Tiên nghiên cứu chiến tranh du kích

Minh Nhật Thứ bảy, ngày 04/01/2020 08:00 AM (GMT+7)
Toàn bộ quân đội Triều Tiên đã nhận được các tài liệu giáo dục mới phác thảo chiến thuật chiến tranh du kích của cố lãnh tụ Triều Tiên Kim Nhật Thành, vốn từng được sử dụng trong cuộc chiến chống lại phát xít Nhật Bản.
Bình luận 0

img

Theo các nguồn tin của Daily NK, động thái trên diễn ra sau chuyến thăm núi thiêng Paektu của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 4/12/2019.

Các đơn vị quân đội Triều Tiên đã nghiên cứu và tranh luận kỹ lưỡng các tài liệu, đồng thời đã tận tâm ghi nhớ và hoàn toàn làm chủ các kỹ năng chiến thuật của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành.

Nội dung tài liệu bao gồm hướng dẫn cách làm kẻ thù chống lại nhau trong một cuộc bao vây, đánh lạc hướng kẻ thù và tấn công họ từ hướng ngược lại, hoặc tấn công các lực lượng hỗ trợ thù địch trong khi bao vây căn cứ của họ.

Các chiến lược ca ngợi tài năng chiến lược của lãnh tụ vĩ đại Kim Nhật Thành, người đã đánh bại kẻ thù (người Nhật) bằng nhiều cách khác nhau.

Những người hướng dẫn phụ trách giảng dạy về các tài liệu trên đã nhấn mạnh với các học viên quân đội rằng, chỉ khi họ nghiên cứu các chiến lược này với toàn bộ tâm huyết, bạn mới trở thành người lính mạnh mẽ mà lãnh đạo tối cao Kim Jong-un mong đợi.

Theo các nguồn tin, người hướng dẫn cũng nhấn mạnh rằng quân đội của Triều Tiên phải tự chuẩn bị cả về chính trị và ý thức hệ để trở nên bất khả chiến bại.

Theo Dailynk, việc xuất bản các tài liệu giáo dục trên của Triều Tiên giống như một lời kêu gọi tất cả các binh sĩ kiên định, củng cố tình đoàn kết trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem