Kim Jong Un cảnh báo lục địa Mỹ nằm trong tầm bắn tên lửa mới

Phương Đăng (theo Daily Star) Thứ tư, ngày 17/05/2017 10:08 AM (GMT+7)
Triều Tiên vừa cảnh báo rằng, lục địa Mỹ hiện nằm trong tầm bắn của tên lửa hạt nhân nước này vừa thử thành công cách đây vài ngày và nếu Washington vô tình kích động Bình Nhưỡng, họ sẽ không thoát khỏi thảm họa lớn nhất lịch sử.
Bình luận 0

img

Triều Tiên nói rằng lục địa Mỹ nằm trong tầm bắn của tên lửa nước này.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA ngày 17.5 nhấn mạnh rằng, Triều Tiên đã vươn lên thành một "cường quốc hạt nhân hoàn toàn". Bình Nhưỡng khẳng định, lục địa Mỹ hiện nằm trong tầm bắn của nước này và kho tên lửa hạt nhân của nhà lãnh đạo Kim Jong Un "có những vũ khí mạnh mẽ đủ để thực hiện một cuộc tấn công trả đũa hủy diệt". 

Những đe dọa của Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh nước này vừa thử tên lửa và có thể sắp thử hạt nhân lần thứ 6. Triều Tiên đã bắn thử tên lửa Hwasong-12 mà nước này tuyên bố là một loại vũ khí "mới" có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.    

Theo KCNA, Hwasong-12 là một lời "cảnh cáo nghiêm trọng dành cho Mỹ". 

img

Nhà lãnh đạo Triều Tiên xem xét tên lửa Hwasong-12 trước vụ thử

"Mỹ không nên bỏ qua hoặc đánh giá sai sự thật rằng, lục địa của họ và khu vực Thái Bình Dương mà họ hoạt động nằm trong tầm bắn của Triều Tiên và Triều Tiên có tất cả các vũ khí mạnh nhất để thực hiện một cuộc tấn công trả đũa hủy diệt. Nếu các lực lượng thù địch vô tích kích động Triều Tiên, họ sẽ không thoát khỏi thảm họa lớn nhất lịch sử".

Triều Tiên trước đó đã cảnh báo "hàng trăm triệu" công dân Mỹ sẽ thiệt mạng nếu chiến tranh giữa 2 nước thực sự nổ ra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem