Kim Jong-un mở cuộc thi nấu ăn hoành tráng

Quang Minh – Daily Mail, Mirror Thứ bảy, ngày 23/04/2016 10:55 AM (GMT+7)
Lãnh đạo tối cao Kim Jong-un đã tổ chức một cuộc thi nấu ăn hoành tráng ở thủ đô Bình Nhưỡng trước kỉ niệm ngày sinh nhà lập quốc Kim Nhật Thành cách đây ít hôm.
Bình luận 0

img

Kim Jong-un quan sát các món ăn trước khi chế biến (Ảnh: Mirror).

Cuộc thi tổ chức với quy mô toàn quốc, quy tụ những đầu bếp nổi tiếng nhất để khoe tài nấu nướng của mình.

Tờ Thời báo Bình Nhưỡng, cơ quan thông tấn nhà nước Triều Tiên xuất bản bằng tiếng Anh và Pháp cho biết lễ hội tổ chức để kỉ niệm “Ngày của Mặt trời” 15.4. Đây là dịp toàn dân Triều Tiên tôn vinh và tưởng nhớ nhà lập quốc Kim Nhật Thành. Hơn 1.000 đầu bếp đã có mặt để tranh tài.

Những món ăn chế biến cầu kỳ từ rùa nước ngọt, cá tầm, chim công và súp lơ đã được bày biện đẹp mắt. Bài báo viết: “Những người tham gia giới thiệu các món ăn địa phương và hải ngoại nổi tiếng mỗi vùng miền. Trên bàn tiệc bày hàng ngàn món ăn từ nóng tới dùng nguội, cá và rau, các món truyền thống và hiện đại, trái cây, nước hoa quả và trà đủ loại”.

Tờ báo khẳng định các món ăn “được khen ngợi rất nhiều” và được các thực khách, đặc biệt là lãnh đạo Kim Jong-un yêu thích. Ngoài ra, 70 thiết bị công nghệ cao cũng được trưng bày lần này, thể hiện tiến bộ của Triều Tiên trong ẩm thực toàn cầu.

Theo các chuyên gia phương Tây, Triều Tiên có 22 triệu dân nhưng tới 600.000 người đã thiệt mạng trong nạn đói khủng khiếp thập niên 1990. Mô hình kinh tế Triều Tiên khiến cho người dân thường xuyên thiếu thốn lương thực và số người đói tăng từ 4,8 triệu năm 1990 lên 10,5 triệu năm 2014.

Kim Jong-un nổi tiếng là người sành ăn, đặc biệt là các món bơ sữa và rượu Pháp. Sở thích này của ông Kim xuất phát từ thời còn du học ở Thụy Sĩ. Theo một số đánh giá, hiện nay cân nặng của lãnh đạo tối cao Triều Tiên đã lên tới 130kg.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem