Kim Jong-un tung 10 sát thủ ráo riết săn lùng điệp viên bỏ trốn

Phương Đăng (theo Express) Thứ sáu, ngày 04/05/2018 15:25 PM (GMT+7)
Tờ Daily NK chuyên đưa tin về Triều Tiên cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã phái 10 sát thủ đi săn lùng một điệp viên đào tẩu vốn nắm giữ nhiều bí mật về chương trình hạt nhân của nước này.
Bình luận 0

 img

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) được cho là đã cử 10 sát thủ săn lùng 1 điệp viên bỏ trốn.

Theo tờ báo này, điệp viên Triều Tiên đào tẩu tên Kang, hoạt động ở Trung Quốc và đã biến mất kể từ tháng 2 năm nay.

Các nguồn tin tiết lộ với Daily NK cho biết, một trong những nhiệm vụ của ông Kang là giám sát việc thu thập dữ liệu cho chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên bằng cách tổ chức, móc nối các cuộc trao đổi bí mật giữa các nhà khoa học. 

Ông Kang được cho là đã chạy trốn với một khoản ngoại tệ lớn cũng như một máy in có khả năng in đồng đô la Mỹ. 10 sát thủ Triều Tiên đã được giao nhiệm vụ săn lùng ông này. 

"Mặc dù hiện nay không thể xác định vị trí của ông Kang, cuộc săn lùng vẫn đang diễn ra. Ông này được cho là đã chạy tới Pháp hoặc Vương quốc Anh", Daily NK dẫn các nguồn tin cho biết.

Báo này cũng tiết lộ thêm một số thông tin khác về điệp viên Triều Tiên bỏ trốn và nhiệm vụ của ông. Kang được cho là một đại tá tình báo khoảng 50 tuổi, chịu trách nhiệm giám sát các nỗ lực phá hoại ở Nga, Trung Quốc và Đông Nam Á.

Vị đại tá này đã biến mất khỏi khách sạn quốc tế Zhongpu (tên cũ là Chilbosan) ở thành phố Thẩm Dương, Trung Quốc vào ngày 25.2, các nguồn tin ở Trung Quốc và Triều Tiên tiết lộ với tờ Daily NK.

img

Khách sạn Zhongpu, trước đây có tên là khách sạn Chilbosan được cho là nơi đại tá tình báo Triều Tiên bỏ trốn ăn ở.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem