Kinh hoàng hình phạt chặt tay kẻ trộm của phiến quân IS

Thứ bảy, ngày 20/12/2014 15:00 PM (GMT+7)
Ngày 19/12, phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã công bố những hình ảnh về một cuộc trừng phạt bằng hình thức chặt tay đối với một người đàn ông Syria bị kết tội trộm cắp.
Bình luận 0

Vụ chặt tay kẻ trộm theo quy định hà khắc của luật Hồi giáo Sharia này được thực hiện công khai ở giữa quảng trường thành phố al-Bab, tỉnh Aleppo của Syria sau buổi cầu nguyện ngày thứ Sáu, dưới sự chứng kiến của đông đảo người dân địa phương.

img

Kẻ trộm bị chiến binh IS dẫn ra quảng trường để thi hành biện pháp chặt tay

Một đám đàn ông và thanh niên địa phương mặc áo khoác và quần áo dân sự đã tụ tập tại quảng trường từ sớm để chứng kiến cuộc trừng phạt với vẻ háo hức hiện rõ trên khuôn mặt. Một số người thậm chí còn đứng hẳn lên nóc ô tô để nhìn thấy vụ chặt tay được rõ hơn.

img

Đông đảo người dân Aleppo háo hức đứng chờ xem vụ chặt tay

Người đàn ông bị kết tội trộm cắp bị bịt mắt và được 2 cảnh sát Hồi giáo của IS dẫn ra trung tâm quảng trường. Anh ta bị trói ngoặt tay sau lưng, và một chiến binh IS tóm vào gáy để dẫn anh ta đi đến nơi trừng phạt.

Trên chiếc bàn cạnh đó là những thiết bị y tế dùng cho cuộc trừng phạt, trong đó có một chai nhựa dường như đựng chất khử trùng hoặc chất giảm đau cho nạn nhân.

img

Bông băng và thuốc khử trùng được chuẩn bị sẵn

Những hình ảnh sau đó cho thấy một người đàn ông rậm râu chờ đợi để thi hành hình phạt chặt tay đối với nạn nhân, và sau đó một bác sĩ của IS dùng băng y tế băng cánh tay vừa bị chặt của anh ta lại để khỏi mất máu.

img

Chiến binh IS chuẩn bị thi hành án chặt tay đối với kẻ trộm

img

Bác sĩ IS băng bó cánh tay của tên trộm sau khi bị chặt

 Những hình ảnh này được công bố chỉ vài giờ sau khi phiến quân IS công khai hành hình một người đàn ông bị kết tội gián điệp bằng hình thức trói lên cây thập giá cũng tại thành phố Aleppo.

img

Đao phủ IS chuẩn bị dùng dao hành hình một người bị kết tội gián điệp

Người đàn ông bị xử tử này được cho là đã thú nhận rằng ông ta đã thả một số con chip định vị xung quanh những tòa nhà quan trọng chiến lược của IS ở thành phố Aleppo.

Người đàn ông này sau đó đã bị tên đao phủ của IS dùng dao cứa cổ đến chết trên cây thập giá, và xác ông ta tiếp tục bị treo trên đó để răn đe người khác.

Trí Dũng (Theo DailyMail)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem