Kinh hoàng Taliban thiêu sống giáo viên, chặt đầu học sinh Pakistan

Phương Đăng (theo Daily Mail, IBtimes) Thứ tư, ngày 17/12/2014 11:30 AM (GMT+7)
Các chiến binh Taliban thiêu sống một giáo viên và bắt các học sinh Pakistan phải chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng này. Chưa hết, những kẻ khủng bố còn chặt đầu một số học sinh trong cuộc thảm sát của chúng tại một trường học ở Peshawar hôm qua.
Bình luận 0

img

Những người phụ nữ gào khóc đau đớn trước thi hài của con em họ, một nạn nhân trong vụ thảm sát trường học ở  Peshawar hôm qua

NBC News dẫn lời một quan chức quân sự giấu tên cho biết những kẻ khủng bố đã xông vào trường quân đội công lập ở Peshawar, tây bắc Pakistan sáng qua (16.11) và thực hiện vụ thảm sát đẫm máu tại đây.

"Chúng thiêu sống một giáo viên ngay trước mặt các học sinh trong một lớp học. Chúng thực sự đã tưới xăng vào người giáo viên này và châm lửa thiêu, bắt  lũ trẻ phải chứng kiến cảnh tượng kin hoàng này", quan chức quân sự giấu tên tiết lộ với các hãng truyền hình Mỹ.

Trong khi đó, biên tập viên có tiếng của The Express Tribune, Omar R Quraish, người có hơn 154.000 người đăng ký theo dõi Twitter đăng tải thông tin cho biết, một số thi thể của nạn nhân trong vụ tấn công trường học ở Peshawa đã được chuyển tới bệnh viện trong tình trạng mất đầu.

Tuy nhiên, cho đến nay, giới chức Pakistan hiện chưa thể xác thực thông tin về việc có giáo viên bị thiêu hay một số thi thể học sinh chuyển tới bệnh viện bị mất đầu.

Trong khi đó, Shahrukh Khan, 16 tuổi, một học sinh sống sót trong vụ thảm sát nhờ giả chết sau khi bị phiến quân Taliban bắn vào cả hai chân, phải tự nhét cà vạt vào miệng để không la hét kể lại, cậu đã nhìn thấy thi thể của một trợ lý văn phòng trong trường bị thiêu cháy.

"Cảnh tượng thật kinh khủng khi cháu bò sang phòng bên cạnh. Cháu nhìn thấy thi thể của người trợ lý văn phòng đang cháy. Cô ấy đang ngồi trên ghế, máu vẫn chảy xuống từ thân mình", cậu học sinh Khan bàng hoàng kể lại.

img Một học sinh Pakistan bị thương nặng, trên người dính đầy máu được dìu ra xe cứu thương. 

 

Ngày 16.12, vào khoảng 10h30 sáng (giờ Pakistan), một nhóm phiến quân Taliban mặc đồng phục quân đội xông vào ngôi trường do quân đội Pakistan quản lý ở thành phố Peshawar,  thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa ở Tây Bắc nước này, bắt giữ hàng trăm học sinh làm con tin rồi giết hại các em. Ngôi trường bị tấn công là một trong 146 trường công khắp cả nước dành cho con em quân nhân và dân thường.

Các tay súng chạy tới các phòng học khác và xả đạn vào bất cứ học sinh hoặc hoặc giáo viên nào chúng nhìn thấy. Một tay súng còn hét lên với đồng bọn về việc nhiều học sinh trốn dưới băng ghế. Nhiều học sinh là con cái của các quan chức quân đội Pakistan, mục tiêu chính của các tay súng Taliban. Trong khoảnh khắc, hàng loạt thi thể nằm rải rác trên sàn nhà.

"Những tay súng  hét lớn "Allahu akbar" (Allah vĩ đại) rồi xả súng. Sau đó, một tên la lớn: "Có nhiều trẻ em đang nấp dưới ghế, hãy tóm chúng". Cháu nhìn thấy một đôi giày ống màu đen tiến về phía cháu. Tên này đang săn lùng những học sinh nấp dưới dưới ghế", cậu học sinh Khan chia sẻ.

Khoảng 500 học sinh và giáo viên được cho là đang có mặt tại trường vào thời điểm xảy ra vụ tấn công. Độ tuổi các học sinh nằm trong khoảng từ 10 đến 18.

Những tiếng súng và tiếng nổ đã vang lên khi lực lượng an ninh bao vây khu vực.  Các nhân chứng kể lại, một vụ nổ lớn làm rung chuyển trường học; khoảng chục tay súng sau đó xông vào hết lớp học này đến lớp học khác để nã súng vào học sinh, giáo viên, khiến nhiều người tử vong vì trúng nhiều phát đạn.

Trong khi đó, người dân địa phương cho biết, họ nghe thấy tiếng la hét vang trời của học sinh.

Quân đội Pakistan ngày 17.12 thông báo đã tiêu diệt tất cả những tên khủng bố và tuyên bố kết thúc chiến dịch.

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đã tuyên bố để quốc tang trong ba ngày tưởng niệm các nạn nhân vụ thảm sát trường học ở Peshawar. Đồng thời, ông Sharif thề sẽ báo thù cho "thảm kịch quốc gia do bọn khủng bố dã man gây ra".

"Chúng ta sẽ trả thù cho từng giọt máu mà con em chúng ta mất đi hôm nay", ông tuyên bố trong đêm 16.12, sau khi chiến dịch của quân đội kết thúc. Tất cả 7 tay súng tấn công trường đều thiệt mạng, trong đó có 3 tên đánh bom tự sát.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem