Loại cà phê mạnh gấp 80 lần bình thường

Mẫn Di - BBC Chủ nhật, ngày 11/09/2016 14:55 PM (GMT+7)
Những con nghiện cà phê không còn phải uống liên tục để tỉnh táo mỗi sáng
Bình luận 0

img
Gói cà phê Asskicker đi kèm khuyến cáo 

Một loại cà phê mới bán tại Adelaide, Australia mang tên "Asskicker", bao gồm 4 phần cà phê đen espresso và một chút sữa, được nhà sản xuất quảng cáo là chứa lượng caffeine gấp 80 lần bình thường, giúp tỉnh táo liên tục 18 tiếng.

Một tách expresso thường theo tiêu chuẩn Mỹ chứa 63mg caffeine, còn tách Asskicker này có tới 5g. Theo Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ, 400mg là mức tối đa để tránh ngộ độc và các tác dụng phụ.

img

Steve Bennington, chủ Viscous Coffee đã phát triển sản phẩm này cho một y tá cần làm ca đêm. "Chúng tôi đã giảm mức độ caffeine vì nó khiến cô y tá kia thức 3 ngày liên tiếp", Bennington nói.

Thức uống này gần đây rất đắt hàng, nhưng anh cũng khuyến cáo rằng họ không nên lạm dụng, nhất là những người huyết áp cao và có vấn đề tim mạch, kèm theo tư vấn rất kỹ, thậm chí từ chối nếu thấy khách hàng thực sự không cần thiết.

"Say" cà phê sẽ gây ra run rẩy, toát mồ hôi, giãn đồng tử, khó sắp xếp lời nói và buồn nôn.

Asskicker có giá 12USD cho một ly 500ml.

img

Trong khi đó, chưa có nghiên cứu nào thực sự thuyết phục về tác dụng tốt của cà phê lên sức khỏe, nhưng nếu bị phụ thuộc và tiêu thụ quá nhiều, người dùng sẽ gặp nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, trong đó có tăng cholesterol.

Kể cả những chuyên gia về cà phê cũng cho rằng Asskicker là "liều" quá mức tiêu thụ. Bác sĩ Sanjiv Chopra từ ĐH Y Harvard khuyên rằng uống vài cốc cà phê thường trong một ngày hợp lý hơn. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem