Loạt thành phố Mỹ cảnh báo khủng bố sau cái chết của tướng Iran

Minh Nhật Thứ bảy, ngày 04/01/2020 19:00 PM (GMT+7)
Các thành phố lớn của Mỹ đang đưa ra cảnh báo khủng bố cho cư dân sau khi vị tướng hàng đầu của Iran bị ám sát trong một cuộc không kích của quân đội nước này ở Iraq.
Bình luận 0

img

Người biểu tình giơ cao ảnh chân dung tướng Iran Qassem Soleimani

Các cơ quan thực thi pháp luật cho biết họ hiện đang đẩy mạnh các biện pháp an ninh tại các địa điểm mà họ cho là nhạy cảm, có nguy cơ bị khủng bố cao.

Bộ trưởng tạm quyền Bộ An ninh Nội địa Mỹ tuyên bố rằng cơ quan ông đang hợp tác cùng với các cơ quan thực thi pháp luật trên cả nước để loại trừ mọi nguy cơ khủng bố.

Los Angeles, trong khi đó, cũng đưa ra cảnh báo khủng bố chỉ vài giờ sau khi có thông tin  cuộc không kích ủa Mỹ  ở Iraq đã giết chết tướng Qassem Soleimani.

Cảnh báo yêu cầu mỗi người dân Los Angeles lên tiếng nếu họ nhận thấy điều gì đó bất thường.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ đã gửi một cảnh báo tới các công dân  đang ở Iraq để rời khỏi đất nước này ngay lập tức.

Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad hiện đã đóng cửa. Tất cả các dịch vụ đã bị đình chỉ để đáp trả vụ tấn công. Về phần mình sau cái chết của tướng Soleimani, Iran đã thề sẽ báo thù Mỹ khi Đại giáo chủ Iran Ayatollah Ali Khamenei cảnh báo về "sự trả thù khủng khiếp" chống lại Mỹ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem