Lời khai của tài xế hé lộ nguyên nhân chết của 39 người trong xe container

Minh Nhật (theo Telegraph) Thứ ba, ngày 29/10/2019 06:30 AM (GMT+7)
Tài xế người Bắc Ireland khai với các công tố viên rằng, anh ta nghĩ rằng mình đang chở container chất đầy bánh quy tới cảng Zeebrugge của Bỉ. Bánh quy thì không cần bảo quản lạnh nên anh ta đã không bật thiết bị làm lạnh của container.
Bình luận 0

img

Theo Telegraph, vì nghĩ rằng trong container là bánh quy nên tài xế 23 tuổi - người chở chiếc container có 39 người di cư bên trong đến cảng Zeebrugge của Bỉ để lên phà sang Anh - cho biết, anh ta đã không bật thiết bị làm lạnh của container.

Bỉ hiện tin rằng 31 thi thể đàn ông và 8 thi thể phụ nữ trong container được phát hiện tại một khu công nghiệp ở Essex đã bị chết ngạt, chứ không phải bị đóng băng đến chết như người ta nghĩ trước đó. Tuy nhiên, hiện chưa có xác nhận chính thức nào về việc này. 

Hôm 26/10, cảnh sát Cộng hòa Ireland xác nhận đã bắt giữ một thanh niên 23 tuổi tại cảng Dublin để làm rõ đường đi của thùng container chở 39 thi thể trên lục địa châu Âu. Tờ Herald của Cộng hòa Ireland dẫn một số nguồn tin tại Bỉ cho biết tài xế này đã khai không biết có người trong container. 

"Chúng tôi chắc chắn anh ta chính là tài xế điều khiển xe container tới cảng Zeebrugge. Chúng tôi đã xác định ra anh ta ngay từ tuần trước, và có thể cung cấp thêm nhiều chi tiết khác, nhưng tôi nghĩ nên để cảnh sát làm điều đó thì tốt hơn", ông Eric Van Der Sypt, người phát ngôn của Văn phòng Công tố Bỉ, khẳng định.

Trong khi đó, cảnh sát Essex vốn đang dẫn đầu cuộc điều tra vụ 39 người chết trong xe container xác nhận tài xế 23 tuổi có liên quan đến vụ án và là "đối tượng họ đang rất muốn thẩm vấn" để làm rõ cái chết của các di dân.

Trước đó, tài xế 23 tuổi bị bắt ở cảng Dublin vì một tội danh khác, không liên quan đến vụ 39 người chết trong xe container ở Anh.

Nhiều nghi vấn đã được đặt ra trong mấy ngày qua về việc điều gì đã xảy ra với container trước khi nó đến cảng Zeebrugge và lên đường sang Anh. Các di dân đã chui vào xe container từ khi nào và làm thế nào họ chết bên trong chiếc "quan tài di động". 

Tài xế Maurice "Mo" Robinson, 25 tuổi - người đã tiếp nhận chiếc container từ cảng Zeebrugge và sau đó phát hiện 39 người đã chết đã bị truy tố 39 tội danh, bao gồm cả tội ngộ sát và buôn người.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem