Macau "chơi lớn", phát 247 triệu USD cho dân mua sắm chống dịch

Vương Nam – SCMP Thứ bảy, ngày 15/02/2020 06:25 AM (GMT+7)
Macau – trung tâm đánh bạc lớn nhất thế giới, sẽ phát 247,9 triệu USD cho người dân mua sắm trong bối cảnh dịch Corona bùng phát tại Trung Quốc. Đây là biện pháp nhằm kích cầu tiêu dùng của đặc khu kinh tế này
Bình luận 0

img

Macau vắng khách vì virus Corona (ảnh: SCMP)

Ngày 13.2, chính quyền Macau tuyên bố sẽ phát cho người dân tổng cộng 2,2 tỷ pataca – đơn vị tiền tệ chính thức của Macau (khoảng 274,9 triệu USD) dưới dạng các phiếu mua sắm.

Đây là một trong những nỗ lực của chính quyền Macau nhằm tăng sức mua của người dân, từ đó kích thích tăng trưởng nền kinh tế đang ảm đạm vì dịch Corona.

Ngoài các phiếu mua sắm, chính quyền đặc khu cũng phát thêm các phiếu chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người dân nhằm đối phó với dịch bệnh.

“Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, chính quyền sẽ đầu tư 2,2 tỷ pataca nhằm kích cầu tiêu dùng. Thẻ mua sắm có thể được dùng để phục vụ nhu cầu ăn uống, mua bán hàng hóa, đồ gia dụng nhưng chỉ có tác dụng ở Macau”, ông Lei Wai-nong, lãnh đạo cơ quan tài chính và kinh tế Macau cho biết.

Ông Lei cũng nói thêm rằng, mỗi cư dân thường trú ở Macau sẽ được nhận một thẻ mua sắm trị giá 3.000 pataca (khoảng 374 USD) và có giá trị sử dụng trong vòng 3 tháng. Mỗi lần sử dụng sẽ được chi tối đa 300, như vậy mỗi chiếc thẻ sẽ sử dụng được 10 lần.

Ngoài ra, cư dân thường trú ở Macau cũng sẽ nhận được một phiếu chăm sóc sức khỏe trị giá 600 pataca, giá trị sử dụng trong năm nay.

Máu của bệnh nhân đã hồi phục có thể tiêu diệt virus Corona

Chuyên gia y tế Trung Quốc cho biết, các kháng thể trong máu của những bệnh nhân nhiễm virus Corona (COVID-19) đã hồi phục có...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem