Mật vụ Anh MI6 tìm cách gài người do thám Kim Jong-un

Phương Đăng (theo IBTimes) Thứ tư, ngày 25/02/2015 05:00 AM (GMT+7)
Cơ quan Tình báo đối ngoại Anh (MI6) đã bắt tay với các điệp viên Nam Phi lên kế hoạch mua chuộc một quan chức Triều Tiên, thân cận với nhà lãnh đạo Kim Jong-un để do thám ông cũng như chế độ Bình Nhưỡng, hãng thông tấn Al-Jazeera có trụ sở tại Doha (Qatar) đưa tin.
Bình luận 0

Al-Jazeera trích dẫn các email do thám bị rò rỉ cho hay, MI6 đã lên kế hoạch gián điệp chính phủ Triều Tiên. Cụ thể, một email đã đề cập đến "một cơ hội hiếm hoi" để do thám nhà lãnh đạo Kim Jong-un và chương trình hạt nhân bí mật của Triều Tiên.

Theo đó, rõ ràng MI6 đã sắp xếp một cuộc gặp với một quan chức Triều Tiên cấp cao hòng dùng tiền để mua chuộc người này và thiết lập "mối quan hệ bí mật lâu dài" giữa 2 bên.

"Chúng tôi đề nghị các bạn hỗ trợ các mật vụ của chúng tôi", theo một email về kế hoạch liên hệ với "một mục tiêu" Triều Tiên được gửi tới Nam Phi bị rò rỉ.
img
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un

MI6 đã yêu cầu các gián điệp Nam Phi "bí mật giám sát việc đi lại của mục tiêu Triều Tiên" được gọi bằng bí danh "X" cũng như đảm bảo sự an toàn của ngôi nhà nơi ông này gặp gỡ, tiếp xúc với các mật vụ Anh.
 
Một email bị rò rỉ khác viết: "Mục tiêu Triều Tiên không được phép biết về sự tham gia của Nam Phi. Mục tiêu chỉ cần biết rằng, chúng tôi hành động một mình".

Theo Al-Jazeera, mục tiêu Triều Tiên được nhắc đến trong các email do thám bị rò rỉ đã được bảo vệ danh tính.

Cuối cùng, email viết: "Nếu mọi việc thuận lợi sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc do thám chương trình hạt nhân Triều Tiên. Chân thành cảm ơn sự hợp tác của các bạn trong kế hoạch quan trọng này. Chúng tôi hy vọng về sự hợp tác sâu hơn trong tương lai". 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem