Máy bay Germanwings hạ cánh khẩn vì hành khách hoảng loạn

Thứ bảy, ngày 04/04/2015 10:00 AM (GMT+7)
Germanwings là hãng hàng không vừa hứng chịu thảm họa máy bay A320 đâm vào núi khiến 150 thiệt mạng.
Bình luận 0

Ngày3/4, một máy bay của hãng hàng không giá rẻ Germanwings (Đức) đã phải hạ cánh khẩn cấp ở Venice, Ý, sau khi một hành khách và thành viên phi hành đoàn bất ngờ cảm thấy sợ hãi và hoảng loạn.

Germanwings là hãng hàng không có chiếc máy bay Airbus A320 đâm vào núi cách đây 10 ngày khiến toàn bộ 150 người thiệt mạng ngay lập tức.

Theo thông báo của hãng Germanwings, chuyến bay mang số hiệu 03882 từ Hanover tới Rome vào ngày hôm qua đã không thể tới được đích sau khi phi công buộc phải hạ cánh khẩn cấp vì sự cố bất ngờ trên khoang.

img
Máy bay Germanwings phải hạ cánh khẩn cấp ở Ý. Ảnh minh họa

 

Chuyến bay này dự kiến sẽ tới sân bay Fiumicino ở Rome vào 20h45 ngày hôm qua (giờ địa phương), nhưng sau đó bảng thông báo trạng thái chuyến bay ở sân bay cho biết máy bay đã chuyển hướng.

Sau khi máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống Venice, hành khách đã nhanh chóng được sơ tán và được yêu cầu ngồi đợi trong phòng chờ.

Anh Eugenio Bartolini, một hành khách có mặt trên chuyến bay cho biết: “Chúng tôi cất cánh từ Hanover bị muộn 10 phút. Chúng tôi đã băng qua dãy Alps an toàn, tuy nhiên sau đó tôi thấy máy bay hạ dần độ cao và đáp xuống Venice”.

Anh này nói tiếp: “Lúc đó cơ trưởng thông báo với chúng tôi rằng máy bay phải hạ cánh khẩn cấp vì có một hành khách và một thành viên phi hành đoàn bị ốm”.

Nhân viên y tế đã được cử lên máy bay để chăm sóc cho người phụ nữ ngồi ngay phía sau anh Bartolini. Anh kể: “Bà ấy kể với họ rằng bà ấy cảm thấy sợ hãi và rất căng thẳng. Còn thành viên phi hành đoàn thì tôi không biết vì họ ở trong khoang riêng”.

Hiện vẫn chưa rõ trạng thái sợ hãi và hoảng loạn của hành khách này có liên quan gì tới số phận của chiếc máy bay A320 mà cơ phó Andreas Lubitz đã cố tình đâm vào dãy Alps hồi cuối tháng trước hay không.

Trong khi đó, thông báo trên trang web của hãng Germanwings thì cho rằng máy bay phải hạ cánh trước dự kiến vì hành khách và thành viên phi hành đoàn cảm thấy “buồn nôn” và cần được chăm sóc y tế.

Trí Dũng (Theo Telegraph)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem