Máy bay kẹt bánh vào... ổ gà vì nhựa đường nóng chảy

Cẩm Mai (theo RT) Thứ tư, ngày 30/07/2014 17:31 PM (GMT+7)
Ngày 29.7, một máy bay chở khách của Nga đã bị mắc kẹt trên sân bay Domodedovo trong hơn 4 tiếng vì bánh xe sau mắc phải ổ gà do nhựa đường chảy vì thời tiết nóng tại Moscow.  
Bình luận 0
Chuyến bay S7 bằng máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Domodedovo, Nga có lịch bay lúc 11h15 trưa 29.7 (theo giờ địa phương) từ Moscow bay đến Novosibirsk đã buộc phải lùi giờ cất cánh đến 16h00.
img Chuyến bay S7

Hành khách tên là Evgeny nói với hãng tin Komsomolskaya Pravda rằng: “Chiếc Boeing 737 chúng tôi đi đáng lẽ phải cất cánh lúc 11h15. Nhưng chúng tôi được báo là chuyến bay bị chậm lại 15 phút vì máy bay vẫn chưa đến. Lúc 11h45 thì máy bay đến, chúng tôi được lên máy bay. Sau đó chúng tôi lại phải đứng trong nhà sân bay chờ máy bay cất cánh. Nhưng khi cất cánh thì máy bay không dịch chuyển. Bánh sau của máy bay bị lún sâu 10-15 cm vào nhựa đường chảy”.

 Chiếc Boeing 737 đã không thể cất cánh vì bánh sau mắc vào hố sâu 10-15 cm do thời tiết nóng làm nhựa đường chảy dưới sức nặng của máy bay. Hành khách phải xuống máy bay chờ nhân viên bảo dưỡng đường xử lý sự cố rồi máy bay mới cất cánh được.

Bà Daria Korshunova, người phát ngôn của sân bay nói với hãng tin Komsomolskaya Pravda rằng: “Nhiệt độ cao bất thường gây ra vài lỗi nhỏ cho chỗ đỗ máy bay ở địa phương”. Tuy nhiên, bà khẳng định: Các chuyến bay đi và đến sân bay Domodedovo không bị ảnh hưởng.

Nhiệt độ khu vực Moscow sẽ tăng cao trong những ngày tới. Ngày 30.7, nhiệt độ là 31-33 độ C và dự báo sẽ tăng lên 35 độ C vào cuối tuần này. Đồng thời, các nhà sinh thái học của cơ quan giám sát môi trường cũng đưa ra cảnh báo “đỏ” về cấp độ ô nhiễm môi trường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem