Máy bay Trung Quốc bị rơi sau khi do thám biển Hoa Đông

Duy Anh Thứ tư, ngày 08/06/2016 15:42 PM (GMT+7)
Trung Quốc cho biết 4 sĩ quan đã thiệt mạng khi một máy bay do thám biển bị rơi xuống ngọn núi ven bờ biển miền Đông nước này.
Bình luận 0

img Một chiếc Harbin Y-12 của Trung Quốc.

Theo Cục Hải dương Quốc gia, máy bay nói trên gặp nạn ngày 7.6 khi đang làm nhiệm vụ thường nhật là giám sát tình hình ở tỉnh Chiết Giang - nơi có hàng trăm hòn đảo nằm rải rác ven bờ. Trên máy bay có 2 nhân viên chấp pháp cùng tổ lái 2 người.

Mảnh vỡ của máy bay xấu số đã được phát hiện trên ngọn núi Đại Thanh ở Chiết Giang từ tối cùng ngày.

Bốn máy bay trực thăng và 18 tàu đã được triển khai tìm kiếm. Một cuộc điều tra cũng đang được tiến hành để tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn.

Hiện chưa có thông tin xác định loại máy bay trên là gì. Cơ quan giám sát biển Trung Quốc đang vận hành các máy bay như trực thăng và máy bay Harbin Y-12 do nước này tự sản xuất.

Theo tờ Bưu điện Trung Hoa buổi sáng, chiếc máy bay gặp nạn nói trên đã mất tích sau khi thực hiện một cuộc tuần tra ở biển Hoa Đông ngày 7.6. Trung Quốc sử dụng "chiến thuật cưỡng chế" trong tranh chấp hàng hải, báo cáo của Lầu Năm Góc trước đó cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem