Mê muội ngoại tình: Che giấu người yêu bắn chết chồng

Thứ tư, ngày 04/09/2013 06:20 AM (GMT+7)
Andrea Sneiderman phải ở tù 4 năm, vì tội khai man với cảnh sát việc người tình của thị bắn chết chồng.
Bình luận 0
Lẽ ra Andrea phải thụ án 5 năm tù nhưng được trừ thời gian bị tạm giam và bị quản thúc tại gia. Trước đó, công tố viên đề nghị tuyên án 20 năm tù đối với Andrea vì tội khai man với cảnh sát và với tòa.
Gia đình Sneiderman
Gia đình Sneiderman

Vụ án bắt đầu từ cuộc ngoại tình của Andrea (nay 37 tuổi) với “sếp” của thị là Hemy Neuman, kẻ bị kết án tù chung thân vì tội bắn chết người chồng Rusty 36 tuổi của Andrea ngay trước một nhà trẻ ở một vùng ngoại ô thành phố Atlanta (bang Georgia, Mỹ) vào ngày 18.11.2010. Hôm ấy, Rusty vừa đưa con đến nhà trẻ thì bị bắn chết. Ngày 8.2.2011, Neuman bị bắt, đến ngày 16.3.2012 thì bị buộc tội giết người nhưng được phát hiện bị điên, do hắn nói với các chuyên gia sức khỏe tâm thần rằng một…thiên thần giống hệt nữ ca sĩ Olivia Newton John đã hiện ra và bảo hắn bắn chết Rusty!

Trốn chồng, ngủ với trai

Ban đầu Andrea bị buộc tội dàn xếp giết chồng, sau đó công tố viên hủy tội danh này rồi truy tố thị về các tội danh khai man với cảnh sát và nói dối trước tòa dù đã thề “chỉ nói sự thật và sự thật” ở phiên xử Neuman. Mãi đến tháng 8-2012, thị mới bị bắt. Công tố viên buộc tội: ngay khi có chỗ làm ở Công ty General Electric, thị có thiện cảm với Neuman nên lập quan hệ bạn bè, rồi mau chóng trở thành tình nhân của Neuman. Công tố viên khẳng định vì đã có chồng con nên thị cũng cảm thấy áy náy, nhưng vẫn lao theo cuộc tình, chia sẻ những bí mật riêng tư với Neuman, gửi ảnh con cho hắn rồi cùng hắn “đi công tác” ở khách sạn. Nhân viên khách sạn làm chứng rằng đã trông thấy cặp này khiêu vũ lả lơi với nhau, hôn nhau rồi tay trong tay về phòng ngủ…

Công tố viên nói Andrea liên tục nói dối về mối quan hệ này, điều mà họ nói làm cản trở cuộc điều tra về cái chết của Rusty: thị không cho cảnh sát biết về vụ ngoại tình, thậm chí không cho họ biết rằng thị nghi người tình giết chồng. Thị cũng khai man khi dự phiên xử Neuman, phủ nhận vụ ngoại tình và nói dối về thời điểm biết chồng bị bắn, rằng thị đã lái xe đến nhà trẻ khi có người báo tin, rồi thị báo tin dữ cho cha chồng. Thực chất là chẳng ai gọi điện báo cho thị.

Mong hồn chồng về thăm

Nhưng Andrea cùng các luật sư bào chữa chối rằng không có chuyện yêu đương và cảnh sát làm sai lệch cuộc điều tra khi không tập trung vào Neuman cả khi thị đã khai ra ông ta. Andrea nói chỉ xem Neuman là người bạn và thị không hề quan hệ tình dục với ông ta, và thị vẫn yêu chồng và con: “Lẽ ra tôi nên cho chồng biết những lần tán tỉnh của Neuman, lẽ ra tôi nên nghỉ việc”.

img
Andrea và người tình Hemy Neuman

Luật sư của thị nói một ngày sau khi chồng bị giết, thị khai với cảnh sát rằng Neuman toan phá hạnh phúc gia đình thị: “Thân chủ của tôi là người vợ hạnh phúc, đã gạt phắt những trò dê của Neuman và không bao giờ báo sự việc với phòng nhân sự vì không muốn gây rắc rối cho mình. Bà cũng không tưởng tượng được Neuman có thể làm điều ác”. Luật sư còn kể Andrea bị choáng vì chồng chết, nên nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày cưới, thị mặc lại váy cưới và đến một nhà thờ ở bang Florida (nơi họ làm lễ cưới với nhau) với hy vọng chồng sẽ hiện về thăm thị!

Trong một năm chờ hầu tòa, Andrea cùng hai con là Sophia (nay 7 tuổi) và Ian (4 tuổi) sống ở nhà cha mẹ của thị. Thị đã nộp 500.000USD tiền bảo lãnh tại ngoại, bị quản thúc tại gia và số tài sản - gồm số tiền 2 triệu USD bảo hiểm nhân thọ của chồng thị - bị niêm phong. Sau phiên tòa, công tố viên nói Andrea đáng bị tù, khi có hai gia đình bị tan nát: “Đó là một hoàn cảnh buồn. Ở Mỹ, bạn không thể nói láo với cảnh sát và với đoàn bồi thẩm. Tôi khó có thể có thiện cảm khi ai đó xin khoan hồng nhưng lại không sẵn sàng thú nhận tội lỗi”.

Luật sư của Andrea nói thị hy vọng sẽ sớm được tha để đoàn tụ với các con, đủ khả năng làm lại cuộc đời. Trước khi tòa tuyên án, thị cũng hy vọng được án nhẹ, khi vừa nói vừa khóc: “Một trong những sự hối tiếc lớn nhất của tôi là để cho kẻ ăn thịt người bước vào đời mình. Tôi không nghĩ ông ta lại có thể giết người. Neuman thay đổi hẳn cuộc sống của các con tôi khi bắn chết cha chúng. Xin đừng để lũ trẻ sống thiếu mẹ chúng”.

Nhưng em trai người chết nói chị dâu là một tội phạm ghê gớm và là một kẻ dối trá với chồng con và với bạn bè: “Nếu mụ ấy không nói láo, Rusty hẳn vẫn còn sống với con cái. Mụ ấy đừng mượn những đứa con làm “lá chắn sống” nhằm được hưởng án nhẹ. Một người đặc biệt đã ra đi mãi mãi chỉ vì những hành vi của mụ, vậy mà mụ cứ liên tục nói dối”.

Theo các nhà phân tích pháp lý, có thể Andrea sẽ chỉ phải ở tù một năm vì phạm tội nhẹ, rồi được tha. Sau khi ra tù, thị cũng không phải sợ lý lịch sẽ bị “cộp” dòng chữ “đã có tiền sự” vì thị chỉ là kẻ phạm tội lần đầu, mà theo Luật phạm tội lần đầu của bang Georgia, một khi mãn án tù, dòng chữ “phạm tội lần đầu” của thị sẽ được xóa, điều có nghĩa người sử dụng lao động nào đó sẽ không thể mượn tội đã phạm của thị để “dìm” thị. Nhưng Andrea sẽ còn phải hầu tòa dân sự với gia đình chồng vốn muốn hưởng số tiền bảo hiểm nhân thọ 2 triệu USD của Rusty. Số tiền này được niêm phong khi Andrea bị bắt, nhưng chưa rõ điều gì xảy ra với số tiền khi thị ở tù. Gia đình Rusty cũng sẽ đòi quyền được thăm nuôi hai đứa con của kẻ xấu số.
Bảo Vĩnh (Thế giới & Hội nhập/ Daily Mail) (Bảo Vĩnh (Thế giới & Hội nhập/ Daily Mail))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem