Morocco: Xe chở VĐV đối đầu xe bồn, 31 người chết cháy

Thứ bảy, ngày 11/04/2015 06:00 AM (GMT+7)
Phần lớn những người thiệt mạng trong vụ xe bus đấu đầu xe tải này là những em vận động viên từ 8 đến 14 tuổi.
Bình luận 0

 

Ngày 10/4, một chiếc xe bus chở đoàn vận động viên trẻ và các quan chức chính phủ Morocco đã đâm trực diện vào một chiếc xe bồn chở xăng trên sa mạc nước này, khiến hai xe bốc cháy dữ dội và làm 31 người chết thảm.

Vụ đấu đầu kinh hoàng này còn khiến 9 người bị thương rất nặng, và dự kiến số người chết sẽ tiếp tục tăng lên. Báo chí địa phương cho hay phần lớn nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn này là các vận động viên trẻ từ 8 đến 14 tuổi.

img
Chiếc xe bus bốc cháy dữ dội sau khi đấu đầu với xe bồn

Ông Benmane Fadli, quan chức giao thông địa phương cho biết: “Tại hiện trường có nhiều thi thể đã cháy đen hoàn toàn. Hiện nhà chức trách đang liên hệ với công ty xe bus để xác định danh tính các nạn nhân”.

Hãng tin nhà nước MAP của Morocco dẫn lời các quan chức nước này cho hay vụ tai nạn diễn ra vào lúc 7 giờ sáng (giờ địa phương) tại quận Chbika gần thành phố sa mạc Tan-Tan. Chiếc xe bus đã đâm thẳng vào xe bồn rồi sau đó bốc cháy dữ dội, và ngọn lửa đã bao trùm cả hai chiếc xe.

img
Chiếc xe bus bị thiêu rụi hoàn toàn sau vụ tai nạn thảm khốc

Được biết chiếc xe này đang chở các vận động viên trẻ đến dự một cuộc thi đấu thể thao quốc gia của Morocco. Tờ Les Ecos cho hay nhóm vận động viên trẻ này đến từ các thành phố ở phía nam Morocco, thuộc khu vực Tây Sahara.

Theo tờ báo này, vận động viên điền kinh nổi tiếng 31 tuổi Hassan Issengar là một trong số những người thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc.

Theo hãng tin AP, số vụ tai nạn giao thông đường bộ ở Morocco ngày càng tăng lên khi lượng người sở hữu xe hơi ở nước này đã tăng gần gấp đôi trong 15 năm qua. Các quan chức nước này ước tính mỗi ngày có khoảng 10 người dân Morocco thiệt mạng vì tai nạn giao thông.

Trí Dũng (Theo AP)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem