Moscow treo thưởng 50 triệu USD bắt kẻ đánh bom máy bay Nga

Phương Đăng Thứ ba, ngày 17/11/2015 18:05 PM (GMT+7)
Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) tuyên bố treo thưởng khoản tiền kếch xù lên tới 50 triệu USD cho bất cứ ai cung cấp thông tin về thủ phạm đánh bom chiếc máy bay Nga bị rơi xuống sa mạc Sinai của Ai Cập ngày 31.10 khiến 224 người thiệt mạng.
Bình luận 0

Thông tin trên được FSB công bố trong cuộc họp báo hôm nay (17.11). Giám đốc FSB, ông Alexander Bortnikov cho hay, chiếc máy bay chở khách A321 của Nga đã bị nổ tung bởi một thiết bị nổ tự chế sử dụng khoảng 1 kg thuốc nổ TNT và nhấn mạnh, đây là một “hành động khủng bố”.

img

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Alexander Bortnikov.

Theo ông Bortnikov, đây là thiết bị nổ được chế ở nước ngoài và dấu vết của thuốc nổ đã được phát hiện trên các mảnh vỡ của máy bay cũng như hành lý của hành khách.  

“Theo phân tích của các chuyên gia của chúng tôi, một thiết bị nổ có sức công phá tương đương với 1 kg thuốc nổ TNT đã bị kích hoạt trên máy bay. Do đó, chiếc máy bay nổ tung trong không trung và điều này giải thích cho việc các mảnh vỡ của máy bay bị văng xa, nằm rải rác trong một khu vực có diện tích rộng lớn”, Giám đốc FSB nhấn mạnh.  

Trong một tuyên bố, FSB nhấn mạnh, họ đang triển khai các biện pháp để tìm kiếm và đưa thủ phạm đánh bom máy bay Nga ra trước công lý. Một trong các biện pháp đó là treo thưởng 50 triệu USD cho bất cứ ai cung cấp thông tin về thủ phạm.

“FSB và các cơ quan chức năng của Liên bang Nga đang triển khai các biện pháp để tìm ra những kẻ liên quan đến vụ việc. Đối với những ai cung cấp bằng chứng hoặc thông tin giúp bắt giữ thủ phạm sẽ được thưởng 50 triệu USD”, phòng quan hệ công chúng của FSB khẳng định.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng mạnh mẽ tuyên bố rằng, những kẻ gây ra vụ tấn công khủng bố máy bay A321 của Nga ở Ai Cập sẽ bị tìm ra và bị trừng phạt.

img

Tổng thống Putin tuyên bố, Nga sẽ truy tìm bằng được thủ phạm đánh bom chiếc máy bay chở khách của nước này.

"Đây không phải là lần đầu tiên Nga phải đối mặt với những tội ác khủng bố kinh hoàng, mà không hề rõ nguyên nhân, động cơ, ở bên ngoài hay ở trong nước, chẳng hạn như vụ nổ ở nhà ga Volgograd vào cuối năm 2013. Chúng tôi không quên bất cứ điều gì và bất cứ ai", ông Putin phát biểu trong một cuộc họp mà ông chủ trì cuối ngày 16.11.

"Theo con số thương vong, vụ sát hại các công dân của chúng tôi ở Sinai là một trong những tội ác đẫm máu nhất. Nỗi đau này sẽ ở lại với chúng tôi mãi mãi. Nhưng nỗi đau không ngăn chúng tôi tìm kiếm và trừng phạt thủ phạm. Chúng tôi sẽ tìm kiếm chúng ở khắp mọi nơi bất kể chúng ẩn mình kín đáo thế nào. Và chúng sẽ bị trừng phạt”, nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh.  

 Ông chủ Điện Kremlin cũng đã chỉ thị Bộ Ngoại giao Nga gửi đề nghị các nước khác hỗ trợ Nga truy tìm và trừng phạt thủ phạm đánh bom máy bay Nga.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem