Một chú vẹt giúp băng đảng ma túy trốn thoát

Thứ tư, ngày 22/09/2010 09:56 AM (GMT+7)
Dân Việt – Một chú vẹt đã bị bắt và nhốt vào lồng sau khi chú trợ giúp cho một băng đảng ma túy khét tiếng ở Colombia trốn thoát.
Bình luận 0
img
Chú vẹt bị cảnh sát bắt giữ.

Con vẹt có tên Lorenzo đã được nhóm buôn bán ma túy huấn luyện và nói tiếng người rất sõi. Khi thấy cảnh sát tiếp cận đến hang ổ của băng đảng , chú liền nói to: “Chạy đi, chạy đi, một con mèo đang đến bắt bạn”.

Hiện chú vẹt này đã bị bắt giam vì đã phá hỏng cuộc đột kích thần tốc của cảnh sát tại thành phố Barranquilla, Tây Bắc Colombia.

Tư lệnh Fredy Veloza cho biết, bọn buôn bán ma túy đã rất khôn ngoan và đầy mưu mẹo, chúng đã huấn luyện chú vẹt Lorenzo và đào tạo Lorenzo thành “người canh gác” mà không ai có thể ngờ và đề phòng. Khi có người lạ xuất hiện, chú vẹt biết hô “Chạy ! Chạy !”.

Tuy nhiên, dù chú vẹt Lorenzo đã lên tiếng cảnh báo trước, nhưng cảnh sát cũng bắt giữ được hai kẻ tình nghi buôn bán ma túy tại hang ổ này. Họ cũng tịch thu vũ khí, cần sa và hai con chim khác.

Lorenzo và các loài chim khác hiện nay đã được giao cho trung tâm nuôi dưỡng động vật.

Barranquilla, là thành phố lớn thứ tư của đất nước Columbia, từ lâu đã được biết đến như là căn cứ của những băng đảng buôn bán ma túy khét tiếng.

Theo TS
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem