Mỹ: bắt được cá tầm “quái dị” dài 2 mét

Nguyễn Ngọc - Theo Fox News Thứ tư, ngày 20/02/2019 09:01 AM (GMT+7)
Con cá tầm khổng lồ có chiều dài gần 2 mét, nặng 54 kg.
Bình luận 0

img

Đây là con cá tầm lớn nhất trong lịch sử của bang Minnesota cho đến nay

Hai ngư dân ở bang Minnesota (Mỹ) đã phá vỡ kỷ lục của tiểu bang và làm nên lịch sử của bang Minnesota khi bắt được một con cá tầm khổng lồ có kích thước gần 2 mét, nặng 54 kg.

Darren Troseth và John Kimble đã bắt được con cá ngày 5/2 khi đang câu cá trên băng ở sông St. Croix, St. Croix 360 đưa tin. Hôm 14/2, Bộ Tài nguyên thiên nhiên (MDNR) của bang Minnesota xác nhận đây không chỉ là là con cá tầm lớn nhất được đánh bắt ở tiểu bang, mà còn là con cá dài nhất trong lịch sử bang North Star.

“Tôi đã vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy con cá. Thành thật mà nói, tôi không tin được rằng mình đã bắt được nó”, Troseth nói với Star Tribune.

“Đầu của con cá tầm nhìn thật quái dị”, anh cho biết.

Troseh nói thêm rằng một trong những thành viên đi câu trong nhóm đã vô cùng phấn khích khi con cá được kéo lên mặt biển, anh ta hét lên “con cá còn to hơn anh kìa”.

Sau khi chụp một vài bức ảnh và đo kích thước của con cá, ngư dân đã thả nó trở lại vùng nước băng giá.

“Cuối cùng tôi cũng bắt được con cá mà tôi mơ ước! Tôi cảm thấy rất vui khi bắt được một con cá to như vậy và sau đó thả nó trở lại biển”, Troseh nói.

Shannon Fisher, người quản lý và giám sát ngư dân của MDNR, nói với KARE 11 rằng con cá tầm vừa được đánh bắt có thể khoảng 100 tuổi và việc phát hiện ra nó là dấu hiệu cho thấy công tác bảo tồn môi trường ở địa phương được tiến hành rất tốt.

Năm ngoái, một con cá tầm có chiều dài 1,9 m được bắt và thả trên sông Rainy ở St. Croix. Có khoảng 5.000 con cá tầm sống ở hồ St. Croix, theo MDNR.

Trung Quốc ngừng xây cầu vì làm chết 6.000 con cá hiếm

Hoạt động xây dựng một cây cầu ở tỉnh Hồ Bắc – Trung Quốc bị đình chỉ sau khi bị cho là gây ra cái chết của khoảng...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem