Mỹ cài vi mạch nhiễm virus vào vũ khí hạt nhân Triều Tiên?

Phương Đăng Thứ hai, ngày 04/09/2017 14:32 PM (GMT+7)
Theo Express, Mỹ đang thực thi các kế hoạch vô cùng khó khăn để chống lại các mối đe dọa ngày càng tăng từ Triều Tiên bao gồm việc tìm cách cấy các vi mạch bị nhiễm virus vào vũ khí hạt nhân của nước này.
Bình luận 0

img

Mỹ muốn cài vi mạch nhiễm virus vào vũ khí hạt nhân của Triều Tiên nhưng liệu điều này có dễ thực hiện?

Chỉ vài giờ sau khi thử nghiệm bom Hydro (bom nhiệt hạch) mạnh nhất từ trước đến nay, Triều Tiên phát hiện ra rằng, Mỹ đang tăng cường nỗ lực phá hoại nước này và đang tiến hành các cuộc tấn công nhằm vô hiệu hóa tên lửa Triều Tiên. 

Các nguồn tin giấu tên tiết lộ, Washington có thể đang thông qua các điệp viên CIA cố tình buôn lậu các vi mạch nhiệm virus và các thành phần khác vào Triều Tiên và sắp xếp để Bình Nhưỡng sử dụng số vi mạch đó vào chương trình tên lửa của nước này. 

Một khi các vi mạch hoặc các thành phần lỗi được lắp vào vũ khí hạt nhân Triều Tiên, Mỹ được cho là có khả năng vô hiệu hóa hoặc tiêu diệt chúng hoàn toàn. 

Các khả năng quân sự đang được Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc xem xét sử dụng sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch hôm 3.9, gây ra trận động đất mạnh tới 6,3 độ richter.  Trận động đất cho thấy quả bom H Triều Tiên vừa thử mạnh gấp 10 lần so với lần thử hạt nhân thứ 5 của Triều Tiên, theo giới chức Hàn Quốc. Một quả bom nhiệt hạch loại này có thể thổi bay 1 thành phố, các chuyên gia cho biết.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ đạo thử hạt nhân lần thứ 6 trong bối cảnh căng thẳng leo thang đỉnh điểm với Mỹ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem