Mỹ cảnh báo nóng về dịch corona trên đất Mỹ

Minh Nhật Thứ tư, ngày 26/02/2020 11:09 AM (GMT+7)
Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC) cảnh báo rằng sự lây lan của virus corona mới ở Mỹ là điều không thể tránh khỏi.
Bình luận 0

img

CDC đã đưa ra tuyên bố trên sau khi sự lây lan của virus corona có nguồn gốc ở Vũ Hán, Trung Quốc tới một số quốc gia khác trong tuần qua nhưng không thể xác định chính xác nguồn lây nhiễm.

Theo CDC, việc virus corona lây lan ở Mỹ chỉ còn là vấn đề thời gian.

"Đây không phải là câu hỏi liệu điều này có xảy ra hay không mà câu hỏi chính xác hơn là khi nào điều này sẽ xảy ra và có bao nhiêu người ở đất nước này sẽ bị bệnh nặng. Nhìn chung, chúng tôi cho rằng, chúng ta sẽ thấy sự lây lan rộng của virus corona trong cộng đồng ở đất nước này", Tiến sĩ Nancy Messonnier, Giám đốc Trung tâm Miễn dịch và Bệnh hô hấp Quốc gia thuộc CDC cho biết.

Mặc dù vẫn không chắc chắn về mối đe dọa của dịch corona ở Mỹ sẽ nghiêm trọng như thế nào, nhưng các cơ quan y tế liên bang ở Mỹ hiện đang chuẩn bị cho một đại dịch tiềm tàng ở nước này. Vì virus lây lan khá nhanh, CDC kêu gọi các nhà chức trách Mỹ chuẩn bị đối phó với sự phát tán rộng hơn của virus trong cộng đồng những ngày tới.

Trong tuần vừa qua, số ca mắc virus corona đã tăng vọt trên toàn thế giới. Với Ý báo cáo tỷ lệ các ca nhiễm mới tăng đáng kinh ngạc 45% trong một ngày. Sau trường hợp virus đầu tiên được xác nhận tại nước này vào tuần trước, Ý hiện có 10 ca tử vong được báo cáo và 322 ca nhiễm virus corona đã được xác nhận, khiến nước này trở thành ổ dịch corona lớn nhất ở châu Âu.

Hàn Quốc cũng trở thành điểm nóng khi trở thành ổ dịch corona lớn nhất bên ngoài Trung Quốc. Tính đến thời điểm hiện tại, quốc gia này đã có ít nhất 1.000 trường hợp nhiễm virus và 10 trường hợp tử vong được xác nhận, đẩy tổng số bệnh nhân trên toàn cầu lên hơn 80.000. Số người chết trên toàn cầu do virus corona hiện đã lên tới gần 2.800. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem