Mỹ: Cảnh sát tiêu diệt tay súng bắn chết 4 binh sĩ

Thứ sáu, ngày 17/07/2015 08:15 AM (GMT+7)
Kẻ tấn công đã gây ra hai vụ xả súng kinh hoàng vào các cơ sở quân sự của Mỹ, khiến 4 lính Thủy quân Lục chiến thiệt mạng.
Bình luận 0

Ngày 16.7, một tay súng Hồi giáo đã tấn công khủng bố liên tiếp vào 2 cơ sở quân sự của Mỹ ở Chattanooga, bang Tennessee khiến 4 lính thủy đánh bộ Mỹ thiệt mạng, 3 người bị thương. Tay súng này sau đó đã bị tiêu diệt trong trận đấu súng với cảnh sát.

FBI xác định kẻ tấn công là Mohammod Youssuf Abdulazeez, 24 tuổi, và coi đây là một vụ tấn công khủng bố dạng “sói đơn độc”, tuy nhiên họ chưa tiết lộ bất cứ động cơ nào khiến Abdulazeez gây ra vụ xả súng.

img

Nghi phạm Mohammod Youssuf Abdulazeez

Hãng tin Reuters cho biết Abdulazeez là một công dân Mỹ được sinh ra ở Kuwait, sau đó theo học đại học ở bang Tennessee với tấm bằng kỹ sư. Anh này được biết đến như một người thông minh, điềm tĩnh, có óc sáng tạo, và vụ tấn công do anh ta gây ra đã khiến tất cả bạn bè, người thân của anh ta bị sốc.

Theo điều tra đầu tiên của FBI, Abdulazeez đã lái một chiếc xe Ford Mustang tới một trung tâm tuyển quân của quân đội Mỹ tại một khu mua sắm và bắn nhiều phát súng vào bên trong, khiến tấm kính mặt tiền trung tâm này chi chít lỗ đạn. Rất may là không có ai thương vong trong vụ xả súng này.

img

Cửa kính chi chít lỗ đạn trước trung tâm tuyển quân

Các trung tâm tuyển quân của quân đội Mỹ thường được đặt tại các khu mua sắm hoặc khu vực đông người qua lại để thu hút sự chú ý của các thanh niên trẻ muốn đầu quân cho lực lượng vũ trang.

Sau đó, Abdulazeez lái xe tới Trung tâm Hải quân Dự bị cách đó 10 km, nổ súng bắn chết 4 binh sĩ Thủy quân Lục chiến, rồi bắn nhau với lực lượng cảnh sát và bị tiêu diệt ngay tại chỗ. Vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 10:45 (giờ địa phương) và kết thúc 30 phút sau đó.

img

Chiếc xe Abdulazeez sử dụng để thực hiện vụ tấn công

Ít nhất 3 người khác đã bị thương trong vụ tấn công này, trong đó có 1 lính Thủy quân Lục chiến, 1 binh sĩ Hải quân và một sĩ quan cảnh sát.

Cảnh sát đã nhanh chóng phong tỏa con phố nơi gia đình của Abdulazeez sinh sống, và chỉ cho phép những người dân mang theo chứng minh thư được đi qua, trong khi toàn bộ xe cộ bị chặn lại.

img

Cảnh sát vũ trang được huy động sau vụ xả súng

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân trong vụ tấn  công và cam kết nhà chức trách sẽ sớm đưa ra những câu trả lời toàn diện nhất liên quan đến vụ xả súng.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ cũng đã tăng cường an ninh tại các trụ sở chính quyền và hỗ trợ FBI điều tra vụ tấn công.

Trí Dũng (Theo Reuters)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem