Mỹ đã đưa THAAD tới Hàn Quốc, nhưng một vấn đề lớn lại xảy ra

Phương Đăng Thứ tư, ngày 26/04/2017 11:00 AM (GMT+7)
Quân đội Mỹ đã di chuyển các bộ phận của Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tới Hàn Quốc vì quan ngại ngày càng lớn về khả năng tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên nhưng gặp phải một vấn đề lớn.
Bình luận 0

img

Mỹ đã di chuyển các phần của THAAD tới Hàn Quốc

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định một số bộ phận của hệ thống THAAD đã tới một địa điểm ở phía nam nước này, đặt trên một lô đất của một sân golf.

img

Cảnh sát chống bạo động được triển khai để ngăn biểu tình trong khi THAAD được di chuyển tới địa điểm tập trung

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nhấn mạnh: "Hàn Quốc và Mỹ đang hợp tác để đảm bảo khả năng hoạt động sớm nhất của THAAD nhằm đáp trả các mối đe dọa tên lửa và hạt nhân từ Triều Tiên".

img

Một bộ phận của hệ thống THAAD di chuyển trên đường phố tới địa điểm tập trung

Tuy nhiên, việc triển khai THAAD gặp vấn đề lớn khi vấp phải sự phản đối dữ dội từ người dân địa phương khi hàng trăm người đã biểu tình, thậm chí đụng độ với cảnh sát để chống lại việc triển khai THAAD.

img

Cảnh sát chống bạo động được triển khai để ngăn biểu tình trong khi THAAD được di chuyển tới địa điểm tập trung

Hang Hyun-wook, một người biểu tình tuyên bố: "Cảnh sát đã để THAAD vượt qua (người biểu tình) bằng việc đàn áp họ. Việc triển khai THAAD là bất hợp pháp và phải bị đình chỉ".

img

Người biểu tình phản đối triển khai THAAD

Việc Mỹ triển khai THAAD ngoài ra còn vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ Trung Quốc và Nga vì cho rằng hệ thống này sẽ “nhòm ngó” Trung Quốc và theo dõi các hoạt động quân sự của họ. 

Được thiết kế để đánh chặn tên lửa từ Triều Tiên hoặc bất cứ nơi nào khác, THAAD bao gồm 6 bệ phóng đặt trên xe tải mang khoảng 50 tên lửa đánh chặn. THAAD cản lại các mục tiêu hướng đến ở tầm cao và mỗi hệ thống có 5 thành phần chính gồm: Hệ thống đánh chặn, bệ phóng, radar, bộ phận điều khiển hỏa lực và thiết bị hỗ trợ. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem