Mỹ muốn tước quân đội hùng mạnh của Nga?

Đình Dương (Theo Sputnik) Thứ bảy, ngày 15/12/2018 14:45 PM (GMT+7)
Mục tiêu của việc áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga  là tước đi lực lượng quân đội và hải quân mạnh, vì lợi ích của Washington.
Bình luận 0

img

Cựu Đại sứ Mỹ  tại Ukraine, Giám đốc Trung tâm Á-Âu của Hội đồng Đại Tây Dương, John Herbst đưa ra tuyên bố như vậy trên kênh truyền hình Ukraine “Pryamoy”.

"Chúng tôi muốn để nền kinh tế của họ yếu hơn, bởi vì một nền kinh tế mạnh có thể hỗ trợ sức mạnh quân sự mạnh mẽ. Và chúng tôi không muốn một quốc gia hiếu chiến mạnh mẽ có một quân đội mạnh hay lực lượng hải quân mạnh. Do đó, các biện pháp trừng phạt chắc chắn phục vụ lợi ích của chúng tôi", — Herbst nói.

Đồng thời, ông, đề cập đến dữ liệu của IMF, nói thêm rằng do các lệnh trừng phạt, GDP của Nga"mất thêm phần trăm mỗi năm.

Trước đó,  Đại diện đặc biệt của Bộ ngoại giao Mỹ về các vấn đề Ukraine Kurt Volker nói rằng các nước châu Âu và Washington nên xem xét áp dụng các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Nga sau vụ việc với các tàu Ukraine ở Biển Đen.

Đáp lại, đại diện thường trực của Nga ở EU Vladimir Chizhov lưu ý rằng Mỹ đã lợi dụng vụ việc này để tăng áp lực trừng phạt đối với Nga  từ Liên minh châu Âu, nhưng họ đã không thành công.

Tháng 8 năm ngoái, Quốc hội Mỹ  thông qua  dự luật  với toàn bộ một loạt các  biện pháp chống Nga.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem