Mỹ: Nghĩa trang chó dừng hoạt động, trăm người ra đào xác

Quang Minh – Delaware Thứ ba, ngày 21/06/2016 01:55 AM (GMT+7)
Sau khi nghĩa trang thú nuôi lớn nhất bang Delaware ngừng hoạt động, hàng trăm chủ nuôi đã tới và đào xác thú cưng được chôn cất ở đây mang về.
Bình luận 0

img

Những chủ thú nuôi bắt đầu công việc đào xới sau khi có thông báo của đơn vị chủ quản.

Delaware SPCA, tổ chức phúc lợi xã hội lâu đời nhất của bang Delaware đã đóng cửa trung tâm Stanton vào ngày 17.6 tới đây và dự kiến bán khu đất rộng hơn 21 mẫu Anh. Tuy nhiên, những gì nằm dưới lớp đất ở trung tâm này đang khiến tranh luận nổ ra không ngớt.

Trung tâm Stanton là nơi chôn cất của hơn 1.000 thú nuôi, trong đó có mèo và chó. Đáng kể trong đó có chú chó cảnh sát đầu tiên của thành phố mang tên “Captain”, chú gấu Igloo của vườn thú Brandywine, chú dê Minnie Pearl…

img

Nghĩa trang sẽ được bán lại với giá chừng 220 tỉ đồng.

Tuy nhiên, do tình hình kinh doanh ế ẩm, tổ chức SPCA thông báo chủ nhân thú nuôi sẽ có khoảng 10 ngày để lấy lại những bia mộ và phần thi thể còn sót lại dưới đất. Việc đào xác thú nuôi không bắt buộc.

“Đây là cơn ác mộng tồi tệ nhất”, Kurt Gingher, chủ nhân hai chú chó cưng đã dành hai ngày cuối tuần để tìm lại xác giữa hàng trăm bia mộ. Linda Conhan, một phụ nữ trung tuổi cho biết bà đang tìm cách thu lại phần xác và bia mộ của hai chú chó Coquette và Mitzi. Đây là hai giống chó poodle gắn với tuổi thơ của bà, được chôn từ năm 1970.

img

Patti Flinn bên bức ảnh chú chó cưng được chôn ở nghĩa trang SPCA.

Nghĩa trang thú nuôi không được chính quyền bang hoặc liên bang quản lý vì theo luật của bang Delaware, xác thú vật là “rác thải rắn”.

Hiện nay, khu đất của SPCA được định giá khoảng 220 tỉ đồng. Nhiều người cho rằng hành động bán khu đất này sẽ có lợi cho trung tâm Georgetown, một địa điểm nhỏ hơn của SPCA chuyên chôn thú vật ở hạt Sussex.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem