Mỹ tiêu diệt tên đầu sỏ IS ở Afghanistan

Văn Giang Thứ bảy, ngày 13/08/2016 08:59 AM (GMT+7)
Thủ lĩnh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Afghanistan, một cựu thành viên Taliban Pakistan tên là Hafiz Saeed Khan, đã bị giết chết trong một cuộc không kích của Mỹ vào tháng trước, Lầu Năm Góc công bố hôm thứ Sáu.
Bình luận 0

Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ngày 26.7 đã diễn ra tại huyện Achin của tỉnh Nangarhar miền đông Afghanistan, Theo đánh giá, việc tiêu diệt được tên Hafiz Saeed sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới IS khi tổ chức khủng bố này đang tìm cách tự xây dựng trở thành một lực lượng quy mô ở Pakistan và Afghanistan. 

img

Hình ảnh của Khan được tiết lộ năm 2015.

Vụ tấn công tiêu diệt thủ lĩnh của IS trên diễn ra chưa đầy 6 tháng sau vụ tấn công khác cũng ở Afghanistan giúp tiêu diệt thành công Abdul Rauf Khadim, kẻ được coi là nhân vật số 2 của IS tại quốc gia này.

Theo một báo cáo năm 2015 của Bộ Tài chính Mỹ, Khan đã được bổ nhiệm làm người đứng đầu chi nhánh của Nhà nước Hồi giáo ở Afghanistan, được gọi là Nhà nước Hồi giáo ở tỉnh Khorasan, trong tháng 10 năm 2014, sau cam kết của mình về lòng trung thành với nhà lãnh đạo Abu Bakr al. Khan trước đây từng là chỉ huy cao cấp của Taliban Pakistan.

Khan đã giúp thành lập các trại huấn luyện ở miền tây Afghanistan cho Nhà nước Hồi giáo và cũng tuyên bố rằng nhóm này chịu trách nhiệm cho một loạt các cuộc tấn công tự sát giết chết 30 người ở thành phố Jalalabad vào tháng Tư năm 2015, theo thông cáo của Lầu Năm Góc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem