Mỹ: Tranh chỗ để xe, rút súng bắn chết 3 người

Thứ năm, ngày 12/02/2015 10:03 AM (GMT+7)
Ngày 11/2, cảnh sát bang Bắc Carolina (Mỹ) cho hay một vụ xả súng kinh hoàng vì tranh giành chỗ đậu xe ở gần một trường đại học đã khiến 3 người bị bắn chết và nghi phạm đã ra đầu thú ngay sau đó.
Bình luận 0

Nghi phạm 46 tuổi Craig Stephen Hicks sẽ bị truy tố tội danh giết người cấp độ 1 sau khi nổ súng bắn chết một lúc 3 người là Deah Shaddy Barakat cùng người vợ Yusor Abu-Salha và em vợ Razan Abu-Salha.

Thi thể của cả ba nạn nhân người Hồi giáo này được phát hiện trong một căn hộ ở bên ngoài trường đại học Bắc Carolina tại khu Chapel Hill. Kết quả điều tra sơ bộ của cảnh sát cho thấy nguyên nhân dẫn đến vụ xả súng là những tranh cãi liên quan đến chỗ đậu xe.

img
Nghi phạm Hicks bị bắt ngay sau khi gây ra vụ xả súng

Vụ giết người này đã làm chấn động dư luận nước Mỹ, đồng thời làm dấy lên những nghi ngờ về động cơ gây án của nghi phạm, khi nhiều người cho rằng các nạn nhân bị sát hại vì họ là người Hồi giáo.

Nhiều nhà hoạt động Hồi giáo đã yêu cầu cảnh sát điều tra động cơ “giết người vì thù hằn tôn giáo” trong vụ xả súng này. Trên mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ bức xúc khi nói rằng người Hồi giáo “chỉ nhận được sự quan tâm của dư luận khi cầm súng chứ không phải khi bị dí súng”.

Ông Chris Blue, cảnh sát trưởng Chapel Hill tuyên bố: “Chúng tôi rất hiểu nỗi lo lắng về khả năng đây là một vụ giết người vì thù hằn tôn giáo, và chúng tôi sẽ điều tra mọi manh mối để xác minh động cơ gây án”.

img
Ba nạn nhân thiệt mạng chỉ vì tranh cãi về chỗ đậu xe

Trong khi đó, những người cùng sinh sống ở tòa nhà nơi xảy ra vụ án mạng cho hay nghi phạm và các nạn nhân thường xuyên cãi nhau về chỗ để ô tô. Người vợ của Hicks cũng khẳng định rằng chồng mình và các nạn nhân đã có mâu thuẫn từ lâu về vấn đề nhỏ nhặt này, và vụ giết người không liên quan gì đến vấn đề tôn giáo.

Cảnh sát cũng cho rằng vụ xả súng trên không liên quan gì đến một chiến dịch bài xích người Hồi giáo đang diễn ra ở Bắc Carolina, đồng thời kêu gọi người dân bình tĩnh và không làm leo thang căng thẳng.

Trí Dũng (Theo ABC)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem