Mỹ tuyên bố đánh chặn 6 máy bay chiến đấu MiG-35 của Nga

Thứ bảy, ngày 20/09/2014 22:07 PM (GMT+7)
Theo đại diện Bộ Tư lệnh phòng thủ không gian Bắc Mỹ, 6 chiến đấu cơ đa chức năng MiG-35 lọt vào vùng xác định phòng không (AD) của Mỹ tại Alaska và bị máy bay Không quân Mỹ và Không quân Canada đánh chặn.
Bình luận 0
Hoa Kỳ tuyên bố đánh chặn máy bay chiến đấu của Nga trong khu vực Alaska

 

 Ảnh minh họa.

Ông Jeff Davis, đại diện Bộ Tư lệnh phòng thủ không gian Bắc Mỹ (NORAD) cho hay, vào ngày 17.9, 6 máy bay Nga bay vào vùng nhận dạng phòng phòng không (ADIZ) của Mỹ.

 

Do đó, Mỹ đã điều 2 chiến đấu cơ F-22  từ Alaska đánh chặn các máy bay của Nga, bao gồm hai máy bay tiếp nhiên liệu trên không IL-78, hai chiến đấu cơ Mig-31 và hai máy ném bom tầm xa Bear.

Đến ngày 18.9, các chiến đấu cơ Canada được điều động để chặn hai máy bay ném bom tầm xa Bear của Nga bay vào ADIZ của Canada.

Tuy nhiên, các máy bay của Nga không xâm phạm không phận của Mỹ hoặc Canada.

Trước đó, người đứng đầu bộ phận báo chí không quân Nga, Đại tá Oleg Kochetkov cho biết rằng các phi công Nga lái máy bay chiến đấu, máy bay ném bom, máy bay vận tải quân sự Quân khu Tây bắt đầu chuyến bay diễn tập chiến thuật ở Bắc Cực.

Trong khuôn khổ chuyến diễn tập, các tổ bay phải phối hợp hành động bảo vệ đường biên giới không phận, đánh chặn mục tiêu trên không, không kích vào mục tiêu trên mặt đất, cũng như thoát cuộc tấn công của không quân và hệ thống phòng không đối phương.
 

(Theo VOR, TN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem