NATO đang cuống trước sức mạnh quân đội Putin

Sputnik Thứ năm, ngày 06/10/2016 14:15 PM (GMT+7)
Việc hiện đại hóa trang thiết bị kỹ thuật và nâng cấp lực lượng vũ trang của Nga ở khu vực phía bắc đang làm NATO cũng như các quan chức Na Uy và Mỹ lo ngại, - Wall Street Journal dẫn lời Đô đốc Haakon Bruun-Hanssen, Chỉ huy Lực lượng Quốc phòng Na Uy.
Bình luận 0

img

Theo lời Đô đốc Haakon Bruun-Hanssen, các tiềm năng quân sự của Nga và phương Tây "đã tiếp cận rất gần nhau, như thời Chiến tranh Lạnh". 

Nhưng ông lưu ý giờ đây "chúng ta đề cập tới các khung gầm, thiết bị cảm biến, hệ thống vũ khí loại hình mới, có khả năng hoạt động linh hoạt và hiệu quả hơn nhiều so với thời Chiến tranh Lạnh".

Đô đốc Mullen cho rằng, Na Uy cần tăng cường giám sát các tàu ngầm "lặng lẽ" mới của Nga, cũng như các máy bay và tàu. Các quan chức NATO nói với tờ báo rằng, họ đã tăng cường các cuộc tập trận hải quân trong khuôn khổ hành động nhằm "kiềm chế sự hung hăng của Nga".

Đặc biệt, vào mùa hè ở Biển Na Uy đã diễn ra các hoạt động của tàu ngầm tám nước đồng minh. Đại diện NATO cho biết, để kiềm chế căng thẳng cần tới cả biện pháp ngoại giao vì trong khu vực này có tới 5 nước thành viên NATO.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem