NATO sẽ công khai chọc giận Nga

VnSputniknews Thứ ba, ngày 05/07/2016 14:39 PM (GMT+7)
NATO sẽ thay đổi quan hệ với Kremlin, chuyển từ chính sách dựa trên cơ sở cố gắng “không chọc giận Nga” sang chính sách "kiềm chế ngăn chặn" Nga
Bình luận 0

NATO sẽ thay đổi quan hệ với Kremlin, chuyển từ chính sách dựa trên cơ sở cố gắng “không chọc giận Nga” sang chính sách kiềm chế ngăn chặn,  như tuyên bố của người đứng đầu Bộ Quốc phòng Ba Lan Antoni Macherevich do cổng Internet Onet đăng tải.

img

Tổng thống Nga Putin.

"Toàn thể các nước NATO ủng hộ quan điểm này. Chỉ đơn giản là vật chất hóa những gì chúng tôi đã cảnh báo… Hóa ra là chúng tôi đã đúng khi nói về chủ nghĩa đế quốc Nga sau sự sụp đổ của Liên bang Xô-viết",  Bộ trưởng Macherevich nói.

Ông này cũng bày tỏ hy vọng sẽ tăng cơ số quân đội Ba Lan đến 150 nghìn người trong nhiệm kỳ ông  giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng. Trong số này, 35.000 binh sĩ cần thuộc lực lượng phòng thủ lãnh thổ.

Trước dó, Tổng thống Vladimir Putin phát biểu tại cuộc họp của các đại sứ và đại diện thường trực Liên bang Nga, cho rằng, những động thái của NATO gần biên giới với Nga đang làm suy yếu nguyên tắc quân đẳng hiện có. Ông Putin nói: "Ở Ba Lan, ở các nước vùng Baltic, họ (NATO)  triển khai lực lượng phản ứng nhanh, bổ sung các kho vũ khí tấn công. Tất cả đều nhằm mục đích phá hoại nguyên tắc quân đẳng được gây dựng hàng chục năm nay".

Ông Putin cho biết rằng, Moscow tìm cách xây dựng sự phối hợp hành động cởi mở và trung thực với tất cả các đối tác của mình, bao gồm cả phương Tây. Theo ông, Moscow sẽ không ép buộc bất cứ ai phải tuân theo "ý muốn hay các giá trị" của Nga.

Tổng thống Putin đã đề cập riêng tới mối quan hệ với Mỹ. Ông giải thích rằng Moscow quan tâm tới sự hợp tác với Washington, nhưng điều này chỉ có thể trên cơ sở  đối tác bình đẳng. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem