NATO thừa nhận không thể cô lập Nga

Duy Anh Thứ bảy, ngày 19/11/2016 06:00 AM (GMT+7)
Ngày 18.11, Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg cho rằng hiện không có cách nào cô lập được nước Nga.
Bình luận 0

img

Binh sĩ NATO luyện tập.

Phát biểu tại Quỹ "German Marshall Fund" ở thủ đô Brussels của Bỉ, ông Stoltenberg nói: "Tôi tin vào một cuộc đối thoại chính trị với Nga vì họ là nước láng giềng lớn nhất của chúng ta. Hiện chúng ta không có cách nào cô lập được Nga, chúng ta phải giải quyết quan hệ với Nga". 

Ngoài ra, ông còn cho biết NATO đang tiến hành thảo luận với Nga về những khả năng cải cách trong Văn kiện Vienna của Tổ chức Hợp tác và An ninh châu Âu (OSCE) liên quan tới việc kiểm soát các hành động quân sự cũng như diễn tập ở châu Âu.

Trong khi đó, liên quan đến các lệnh trừng phạt mà Mỹ và phương Tây đang áp đặt lên Nga, tờ Politico nhận định, chiến thắng của Donald Trump trong cuộc bầu cử ở Mỹ có thể dẫn đến một thực tế là các biện pháp trừng phạt chống Nga sẽ sụp đổ ngay cả trước lễ nhậm chức chính thức của tân Tổng thống.

Cả trước khi có kết quả bầu cử ở Mỹ, nhiều lãnh đạo châu Âu (EU) đã nhận xét rằng các biện pháp trừng phạt chống Nga không những không hiệu quả mà còn gây phương hại cho EU.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem