Nga điều máy bay quân sự, 100 binh sĩ đến Venezuela, Mỹ nói gì?

Trà My - Reuters Thứ ba, ngày 26/03/2019 09:55 AM (GMT+7)
Ngày 25.3, Mỹ cáo buộc Nga “liều lĩnh” làm căng thẳng leo thang ở Venezuela bằng cách điều các máy bay quân sự và nhân viên quân sự đến quốc gia Nam Mỹ, Reuters đưa tin.
Bình luận 0

img

Máy bay Nga đỗ tại sân bay ở Caracas, Venezuela ngày 24.3

Các máy bay và nhân viên quân sự Nga đến thủ đô Caracas của Venezuela hôm thứ 7, theo truyền thông địa phương. Ước tính có 100 binh sĩ Nga đặt chân xuống Venezuela, theo tờ Daily Star.

Trước đó, Washington đã công nhận lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido là Tổng thống hợp pháp của Venezuela thay vì Tổng thống Nicolas Maduro, yêu cầu ông Maduro từ chức. Nga coi đây là một cuộc đảo chính do Mỹ hậu thuẫn nhằm chống lại chính quyền Maduro.

Về việc Nga điều động máy bay đến Venezuela, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ nói: “Mỹ lên án việc Nga triển khai máy bay và nhân viên quân sự đến Caracas, hành vi đi ngược lại lời kêu gọi không can thiệp ở Venezuela của Nicolas Maduro và Nga, hành vi liều lĩnh làm căng thẳng leo thang”.

Phó chủ tịch Đảng Xã hội Chủ nghĩa Thống nhất Venezuela, ông Diosdado Cabello, xác nhận hai máy bay đã từ Nga đến Venezuela nhưng không nói lý do tại sao hai máy bay chở theo binh lính.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov trong một cuộc gọi hôm 25.3 rằng Washington sẽ không để yên khi Nga ủng hộ Maduro. Tuy nhiên, ông Pompeo không cho biết Mỹ sẽ làm gì để đáp trả hành động của Nga.

Bloomberg News, trích dẫn một quan chức của Bộ thông tin Venezuela, đưa tin rằng các quan chức Nga đến Venezuela để bảo trì các thiết bị quân sự của Nga được Venezuela mua thông qua các hiệp định song phương.

Bộ thông tin Venezuela chưa xác nhận thông tin này.

Máy bay Nga bất ngờ mang 100 binh sĩ, 35 tấn hàng đến Venezuela?

Hai máy bay của không quân Nga được cho là đã hạ cánh xuống sân bay chính của Venezuela hồi tuần trước, mang theo 100 binh...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem