Nga nổi đóa vì Mỹ ra sức thúc đẩy thành lập NATO Ả Rập

Minh Nhật Thứ ba, ngày 26/02/2019 17:00 PM (GMT+7)
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã mạnh mẽ bày tỏ quan ngại về nỗ lực của Mỹ để thúc đẩy việc thành lập một liên minh quân sự Ả Rập mạnh mẽ tương tự như NATO.
Bình luận 0

img

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov 

Theo Press TV, Ngoại trưởng Nga đang nhắc đến Liên minh chiến lược Trung Đông (MESA) với cáo buộc chính quyền Tổng thống Donald Trump đang cố gắng áp đặt ý chí của họ lên các quốc gia vùng Vịnh Ba Tư cùng Jordan và Ai Cập để thành lập MESA.

Phát biểu tại một hội nghị hôm 25.2, ông Lavrov cáo buộc, với nỗ lực trên, Washington đã làm dấy lên những nghi ngờ rất nghiêm trọng về các thành viên tiềm năng của liên minh quân sự Ả Rập tương tự NATO. Theo Ngoại trưởng Lavrov, việc thúc đẩy thành lập MESA của Mỹ là nỗ lực tìm cách định hình lại cảnh quan địa chính trị theo cách cản trở sự phát triển tự nhiên của các sự kiện và cố gắng ngăn chặn sự hình thành của các trung tâm tăng trưởng mới.

Những tuyên bố của Ngoại trưởng Nga được đưa ra trong bối cảnh, nhiều báo cáo cho biết, trong chuyến thăm tới Ả Rập Saudi năm 2017, ông Trump đã chia sẻ tầm nhìn về một liên minh quân sự NATO của Ả Rập. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã công du Ả Rập Saudi, Bahrain, Qatar, Kuwait, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Oman cũng như Ai Cập và Jordan hồi tháng 1 và một trong những nhiệm vụ chính của chuyến đi là thúc đẩy 8 quốc gia tạo ra MESA, theo TASS.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem