Nga tố tình báo nước ngoài bơm tiền và vũ khí cho IS

Tiểu Đào (Theo RT) Thứ sáu, ngày 24/08/2018 20:05 PM (GMT+7)
Nga khẳng định tàn dư của tổ chức khủng bố IS vẫn đang tiếp tục nhận được hỗ trợ tài chính và vũ khí từ nước ngoài. Bên cạnh đó, các chỉ huy IS còn đang tìm cách đa dạng hóa nguồn thu nhập của mình.
Bình luận 0

img

Vũ khí tịch thu được từ các tay súng phiến quân Syria được trưng bày tại Nga. Ảnh: Sputnik.

“Các bằng chứng tiếp tục chỉ ra rằng các thực thể nước ngoài, trong đó gồm có các tổ chức bán hợp pháp và các tổ chức hoạt động dưới sự bảo trợ của tình báo nước ngoài, đang tuồn lậu vũ khí cho nhóm khủng bố IS ở Syria” Đaị sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia tuyên bố vào hôm qua (23.8).

Phát biểu trước Hội đồng Bảo an, ông Nebenzia cho biết nước Nga hi vọng sẽ có một cuộc “thảo luận ý nghĩa” để chấm dứt tình trạng bất hợp pháp này trong một diễn đàn quốc tế về chống buôn lậu vũ khí diễn ra tại Moscow vào hai ngày 3-4.9 tới.

“Hơn bao giờ hết, IS tiếp tục nhận được hỗ trợ từ các tổ chức nước ngoài đang hoạt động dưới vỏ bọc từ thiện, tôn giáo,…”, ông Nebenzia tiết lộ.

Theo vị Đại sứ, cho dù đã bị mất các thành trì quan trọng và nguồn thu nhập chính bị đánh sập, IS vẫn đang là một mối đe dọa đáng kể tại Syria.

“Phiến quân IS đang dồn toàn lực, ép buộc người dân, bao gồm cả trẻ nhỏ dưới 12 tuổi, thực hiện các hành động khủng bố. Rất có thể, tần suất các cuộc tấn công, đặc biệt ở tỉnh Idlib, sẽ còn tăng cao”, Đại sứ Nebenzia cảnh báo.

Theo RT, Nga trước đó đã từng nhiều lần nhấn mạnh rằng những khu vực tập trung nhiều chiến binh IS đã “ngẫu nhiên” nằm lấn hoặc nằm hẳn bên trong các khu vực do các thực thể nước ngoài kiểm soát tại Syria. Sự hiện diễn của lực lượng khủng bố đã và đang tạo ra nhiều vấn đề, nhất là ở tỉnh Idlib.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem