Nga tung cảnh báo triển khai tên lửa tầm bắn bao trùm cả châu Âu

Phương Anh Thứ tư, ngày 06/03/2019 10:14 AM (GMT+7)
Nga có thể sẽ buộc phải triển khai tên lửa có tầm bắn bao trùm toàn bộ lục địa châu Âu nếu Mỹ triển khai vũ khí tương tự trong khu vực.
Bình luận 0

Trong bài phát biểu tại Trung tâm Stimson ở Washington, DC hôm 4.3, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết: "Chúng tôi lo ngại Mỹ sau khi quyết định rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) có thể sẽ bố trí triển khai tên lửa trên lãnh thổ các đồng minh châu Âu. Chúng tôi sẽ buộc phải triển khai tên lửa và các bạn sẽ thấy toàn bộ lãnh thổ châu Âu nằm trong tầm ngắm."

img

 Nga có thể sẽ triển khai tên lửa có tầm bắn bao trùm toàn bộ châu Âu.

Đại sứ Nga tại Mỹ cũng nói thêm Mỹ và Nga đang hướng đến hợp tác cùng nhau trong cuộc chiến chống khủng bố.

Hồi tháng 12, trong các cuộc hội đàm tại Vienna, Áo, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ John Sullivan và người đồng cấp Nga Oleg Vladimirovich Syromolotov đã nhất trí hai bên sẽ tiếp tục thảo luận để xem xét về việc hợp tác chống khủng bố nữa hay không.

Quan hệ giữa Mỹ và Nga đang ở mức thấp nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh. Mối quan hệ xấu đi kể từ khi Mỹ cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Trong khi đó, Nga nhiều lần phủ nhận các cáo buộc.

Nhiều tháng trở lại đây, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Serge Ryabkov và Hạ nghị sĩ Mỹ Thomas Shannon đã tổ chức nhiều vòng đàm phán về ổn định chiến lược, cải thiện quan hệ song phương và các vấn đề liên quan đến tài sản ngoại giao của Nga tại Mỹ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem