Nghi ngoại tình, 2 phụ nữ Syria bị ném đá đến chết

Phương Đăng (theo Telegraph) Thứ ba, ngày 22/07/2014 15:16 PM (GMT+7)
Hãng tin Telegraph cho biết, một trong hai nạn nhân bị ném đá đến chết, mặc quần áo kín mít màu đen, bị đám đông bao vây, đơn độc và co rúm chịu hình phạt thảm khốc.
Bình luận 0

Theo Telegraph, hai phụ nữ bị ném đá đến chết đều vì bị nghi ngoại tình trong hai vụ việc riêng biệt xảy ra tại tỉnh Raqqa, Syria, do các chiến binh Hồi giáo cực đoan thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo mới được thành lập tháng trước kiểm soát.

Nhà nước Hồi giáo, tức caliphate vốn do Lực lượng phiến quân Hồi giáo ISIS tuyên bố thành lập ở những vùng lãnh thổ mà họ kiểm soát trải dài từ Aleppo ở miền bắc Syria đến tỉnh Diyala ở đông Iraq, sẽ áp dụng Luật Sharia hà khắc – thứ luật mà 2 người vụ nữ bị ném đá đến chết là nạn nhân.

img  Chiến binh Hồi giáo cực đoan thuộc Nhà nước Hồi giáo diễu hành qua các đường phố của thành phố Raqa, Syria trên xe tăng.

 

Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria cho biết, trong một bức ảnh mô tả vụ giết người thảm khốc, một người phụ nữ mặc bộ đồ kín mít màu đen, co rúm trước đám đông vây tròn xung quanh.

Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria cũng xác nhận, vụ giết người đầu tiên xảy ra trong một quảng trường công cộng ở thị trấn Tabaqa tối thứ Năm tuần trước. Vụ giết người thứ hai xảy ra ở sân vận động thành phố Raqqa sau vụ đầu tiên một hôm, vào đêm thứ Sáu.

Hiện tại, Nhà nước Hồi giáo nổi lên là tổ chức cực đoan mạnh nhất, giàu nhất và hiếu chiến nhất trong cuộc chiến tại Syria. Nhà nước Hồi giáo sử dụng vũ khí được tuồn vào Syria từ Iraq, chiến đấu và cướp lãnh thổ của các nhóm quân nổi dậy đối thủ.

Hiện tại nhóm này đã nắm được quyền kiểm soát khu vực Raqqa cũng như tỉnh Deir Ezzor rộng lớn của Syria tiếp giáp với Iraq và nhiều khu vực thuộc tỉnh Aleppo ở phía Nam.

Tại những khu vực Nhà nước Hồi giáo kiểm soát, họ đều áp dụng Luật Sharia hà khắc đối với người dân. Bất cứ ai vi phạm luật đều bị xử tội rất nặng. Cuối tháng trước, Nhà nước Hồi giáo bị tố đóng đinh 9 người đàn ông ở tỉnh Aleppo mà không rõ nguyên nhân. Chỉ một trong số 9 nạn nhân trên may mắn sống sót.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem