Ngỡ ngàng hệ thống tàu điện ngầm bí mật của Triều Tiên

Bảo Ngọc (theo Gizmodo) Thứ tư, ngày 20/04/2016 10:36 AM (GMT+7)
Triều Tiên thực sự có một hệ thống tàu điện ngầm hiện đại, dưới lòng đất sâu 110m, gồm 2 đường và 16 trạm.
Bình luận 0

imgThật khó để có được thông tin về đời sống bên trong Triều Tiên, đặc biệt là những ga tàu điện ngầm bí mật nhất thế giới.

Elliott Davies là nhiếp ảnh gia nước ngoài may mắn nhất được đến thăm toàn bộ hệ thống tàu điện ngầm Triều Tiên và ghi lại những hình ảnh hiếm hoi về nó.

img

Trước đây, thế giới bên ngoài chỉ được nhìn thấy hình ảnh của 2 trạm tàu điện ngầm, khiến dấy lên những hoài nghi rằng, hệ thống tàu điện ngầm của Triều Tiên chỉ là giả.

Nhưng Elliott Davies đã cho thấy, Triều Tiên thực sự có một hệ thống tàu điện ngầm hiện đại, dưới lòng đất sâu 110m, gồm 2 đường và 16 trạm.

img

Ga tàu điện ngầm của Triều Tiên được đánh giá là một trong những hệ thống ngầm sâu nhất thế giới. Chính vì độ sâu như vậy, nên hệ thống thang máy vận hành xuống pahir chạy mất thời gian khoảng 4 phút. Nhưng theo Elliott Davies, thật may mắn, hành khách đi thang máy được nghe nhạc cách mạng để giết thời gian.

img

Các trạm được xây dựng có thiết kế đặc biệt để tăng gấp đôi tính năng như hầm trú bom, với cửa thép chống nổ. Tuy vậy, không gian trong ga điện ngầm cũng được trang trí nhẹ nhàng bằng những bức tranh miêu tả trang trại trù phú, gia đình hạnh phúc.

img

Được biết, tàu điện ngầm của Triều Tiên được nhập từ Đông Đức.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem