Người biểu tình ở Đông Ukraine bắt giữ "nữ gián điệp"

Thứ hai, ngày 21/04/2014 17:59 PM (GMT+7)
RIA Novosti đưa tin, Lực lượng dân quân tại thành phố Slaviansk, phía đông Ukraine vừa bắt giữ nhà hoạt động ủng hộ liên minh châu Âu- Irma Krat, với cáo buộc hoạt động gián điệp.
Bình luận 0
Theo lãnh đạo Lực lượng dân quân tại Slaviansk, ông Vyacheslav Ponomaryov, nhà hoạt động ủng hộ liên minh châu Âu Irma Krat tới thành phố dưới vỏ bọc là một nữ nhà báo và bị bắt giữ hôm qua (20.4) vì tình nghi hoạt động gián điệp cho nhóm cực hữu Right Sector.

Người
Người biểu tình ủng hộ liên bang hóa đứng sau một rào chắn tại thành phố Slaviansk.

Sau khi bị bắt giữ, Irma Krat bị giam tại trụ sở của Cơ quan An ninh Ukraine ở địa phương.

Cùng ngày, Bộ Nội vụ Ukraine xác nhận 6 người thiệt mạng trong một vụ nổ súng do các tay súng giấu mặt gây ra tại thành phố Slaviansk trong đó cả người dân địa phương và thành viên của Lực lượng dân quân. Phù hiệu của nhóm cực hữu Right Sector đã được tìm thấy tại hiện trường vụ nổ súng. Một nghi phạm cũng đã bị bắt giữ.

Bộ Ngoại giao Nga đã lên án vụ nổ súng là "một hành động khiêu khích" và cáo buộc, sự kiện này chứng tỏ chính quyền Kiev vi phạm nghiêm trọng thỏa thuận giảm căng thẳng được ký tại Geneva mới đây vì không kìm chế bạo lực và chủ nghĩa cực đoan.

Hiện tại, theo báo Nga Pravda, Lực lượng dân quân ở Ukraine đang tích cực chuẩn bị cho chiến sự khi phát hiện các hoạt động của một số đơn vị quân đội.

Đêm qua, họ nhận được thông tin rằng, quân đội sẽ tấn công thành phố và người ủng hộ liên bang hóa, chống lại chính quyền Kiev. Theo đó, lệnh giới nghiêm được ban hành. Lãnh đạo Lực lượng dân quân yêu cầu người dân không rời khỏi nhà và phải xuất trình giấy phép đặc biệt nếu cần phải ra ngoài từ nửa đêm đến 6h sáng hôm sau. Ngoài ra, rào chắn ở các lối vào thành phố cũng được gia cố.
Phương Đăng (theo RIA Novosti) (Phương Đăng (theo RIA Novosti))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem