Người mẹ trẻ rao bán những cái ôm để cứu con gái

Phương Đăng Thứ hai, ngày 27/07/2015 14:29 PM (GMT+7)
Hình ảnh người mẹ trẻ giơ cao tấm biển với lời rao "bán những cái ôm" tại một nhà ga tàu điện ngầm ở Trùng Khánh, miền Tây Nam Trung Quốc đang thu hút sự chú ý của nhiều người.
Bình luận 0

Theo South China Morning Post, người mẹ trẻ nói trên tên là Chen Dejuan, 28 tuổi. Cô rao bán mỗi cái ôm với giá 10 nhân dân tệ (tương đương 35 nghìn đồng).

Hai ngày cuối tuần vừa qua, cùng với cô con gái nhỏ Nana, 4 tuổi, cô Chen kiên trì đứng bên ngoài nhà ga tàu điện ngầm giơ cao tấm biển bằng giấy bìa viết: "Bán những cái ôm, giá mỗi cái 10 nhân dân tệ".

img

Ảnh chụp người mẹ trẻ họ Chen rao bán những cái ôm bên ngoài nhà ga ở Trùng Khánh

Chen chia sẻ, cô là người Quảng Đông, xuất thân trong gia đình nghèo khó. Sau khi lấy chồng, một chàng trai cùng quê và cùng cảnh nghèo, Chen sinh hạ được một "công chúa" xinh xắn, đáng yêu, đặt tên là Nana.

Tuy nhiên, bé Nana bị phát hiện mắc bệnh bạch cầu hồi tháng 5 mới đây. Chi phí điều trị cho bé quá sức gồng gánh của đôi vợ chồng nghèo. Mặc dù chồng cô đã phải tới tỉnh Sơn Đông tìm việc làm thuê để có tiền chữa bệnh cho con song vẫn không đủ trang trải viện phí. Không còn cách nào khác, cô Chen phải dẫn con ra phố rao bán những cái ôm. 

Người mẹ trẻ thậm chí còn đưa cho mọi người xem tất cả các loại giấy tờ, bao gồm cả chứng minh thư và hồ sơ bệnh án của con gái để chứng minh hoàn cảnh khó khăn của mình là thật. Tất cả những gì cô làm đều vì mong cứu lấy con gái bé bỏng.

Người mẹ trẻ đã kiếm được 600 nhân dân tệ (khoảng 2 triệu đồng) trong một giờ ngày đầu tiên rao báo những cái ôm. Một số nhà hảo tâm khi biết được hoàn cảnh đáng thương của cô đã gửi tiền giúp đỡ gia đình vượt qua khó khăn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem