Nhà điều tra kinh ngạc vì hình ảnh "MH370 đứt thân" ở rừng Campuchia

Đăng Nguyễn - Daily Star Thứ ba, ngày 04/09/2018 10:25 AM (GMT+7)
Một nhà điều tra MH370 hối thúc các bên liên quan xác định dấu hiệu nghi là máy bay Malaysia mất tích bị đứt thân trong rừng ở Campuchia.
Bình luận 0

img

Nghi vấn máy bay MH370 rơi trong rừng ở Campuchia.

Theo Daily Star, nhà điều tra độc lập, người sáng lập công ty hàng không vũ trụ Unicorn, Andre Milne nói ông rất kinh ngạc khi xem những phát hiện của chuyên gia Ian Wilson.

Ông Milne nói hình ảnh chiếc máy bay giống như bị đứt thân trong rừng ở Campuchia là rất “đáng kể” và “kinh ngạc”.

Vật thể nhìn thấy trên Google Earth có chiều dài gần tương tự với chiếc Boeing 777-200 và cũng nằm gần nơi đài kiểm soát không lưu nghi vấn về khu vực mà MH370 mất tín hiệu.

Với chiều dài 70 mét, vật thể bí ẩn ài hơn máy bay MH370 một chút (63,7 mét), nhưng Google Maps lại cho thấy có thêm phần trống giữa đuôi và thân vật thể. Điều đó cho thấy thân máy bay có thể đã đứt đôi khi rơi xuống đất.

Nhà điều tra Milne muốn gã khổng lồ công nghệ Google dùng vệ tinh tối tân để quan sát kỹ lưỡng khu vực, tập trung vào tọa độ mà Wilson nhắc đến.

img

Vật thể bí ẩn được cho là máy bay MH370 mất tích.

Vệ tinh của Google chụp được những bức ảnh sắc nét nhất về thứ đang nằm dưới đất, từ đó có thể giúp giải mã một trong những bí ẩn lớn nhất ngành hàng không thế giới.

Mặc dù tin rằng phát hiện của Wilson là đáng kể, Milne nói ông không hoàn toàn bị thuyết phục rằng đó là MH370. “Google hãy lên tiếng giải mã những nghi vấn này bằng ảnh chụp thời gian thực”.

Theo Milne, đó có thể chỉ là một chiếc máy bay thương mại đang bay trên hành trình định sẵn, dù Google Earth đã có tùy chọn chỉ hiện những vật thể trên mặt đất.

Về phần mình, chuyên gia Ian Wilson có kế hoạch đến tận nơi để xác minh và làm tư liệu cho bộ phim tài liệu về MH370.

Trong bản báo cáo cuối cùng, các nhà điều tra Malaysia xác định MH370 đã quay ngược hành trình và hướng ra Ấn Độ Dương. MH370 tiếp tục bay cho đến khi hết nhiên liệu và rơi xuống vùng biển phía Tây Úc.

Nhưng các nhà điều tra cũng nhấn mạnh rằng họ “không biết chắc điều gì xảy ra với máy bay”, trong bản báo cáo dài 1.500 trang.

Tuyên bố sốc về kết luận ”cuối cùng” vụ MH370

Các nhà điều tra nói thông tin trong bản báo cáo “cuối cùng” về MH370 có thể đã bị sửa đổi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem